Hà Giang

Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cho cán bộ MTTQ Yên Minh và Quản Bạ

12:44, 30/01/2021

BHG - Sáng 29.1, tại huyện Yên Minh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh tổ chức hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh và Quản Bạ.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu nội dung 3 chuyên đề, gồm: Quán triệt thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nhà nước, MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam; tổ chức các hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam.

Trên cơ sở những nội dung được giới thiệu, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử, tổ chức hội nghị cử tri, nghiệp vụ công tác bầu cử…, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn trước khi triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Hà Hường (Huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hôm nay 30.1, Đại hội Đảng lần thứ XIII tiếp tục họp về công tác nhân sự

Hôm nay (30.1), Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục nghe báo cáo về việc bầu cử, danh sách ứng cử, đề cử và các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

30/01/2021
UBND tỉnh chỉ đạo củng cố, kiện toàn các phương án đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Tiếp theo công văn số 318/UBND-VHXH ngày 28.1.2021 của UBND tỉnh; trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Gia Lai. Ngày 29.1, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số: 333/UBND-VHXH về việc củng cố, kiện toàn các phương án đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19. 

30/01/2021
Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phong tỏa, giãn cách xã hội

BHG - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, chỉ đạo thực hiện một số nội dung về phong tỏa, giãn cách xã hội.

30/01/2021
Đoàn công tác Bộ NN và PTNT thăm, tặng quà Tết Nguyên đán tại tỉnh ta

BHG - Tiếp tục chuyến công tác của đoàn công tác Bộ NN&PTNT do đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Thường trực  Bộ NN&PTNT làm Trưởng đoàn và đại diện các cục trực thuộc Bộ đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ kiểm lâm tại Trạm Bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Phương Tiến và tặng quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Về phía tỉnh có các đồng chí Trần Đức Quý...

29/01/2021