Hà Giang

Hội thi tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh

14:34, 25/11/2020

BHG - Sáng 25.11, tại Hà Giang, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế; Hội LHPN tỉnh; đông đảo hội viên phụ nữ, các tuyên truyền y tế cơ sở.

Lãnh đạo Bộ Y tế, Hội LHPN Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Hội LHPN tỉnh
Lãnh đạo Bộ Y tế, Hội LHPN Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Hội LHPN tỉnh

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Những tháng cuối năm, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh Covid – 19. Bộ Y tế mong muốn ngành Y tế và Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Giang phối hợp chặt chẽ, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư về phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19.

Phần thi của đội thi huyện Đồng Văn
Phần thi của đội thi huyện Đồng Văn

Tham dự Cuộc thi có 5 đội đến từ các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và Tp. Hà Giang. Các đội trải qua 2 phần thi: “Chúng tôi là tuyên truyền viên phụ nữ” và “Tuyên truyền viên thông thái”. Nội dung các phần thi tập trung vào kỹ năng xử lý tình huống trong công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh; đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid – 19; các biện pháp phòng ngừa và xử lý khi phát hiện ca bệnh; cập nhật thông tin từ các nguồn chính thống và kịp thời phản bác các tin giả, tin xấu về dịch bệnh để không làm cho người dân hoang mang, lo lắng. Khi có dịch bệnh, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các biện pháp phòng dịch; tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi huyện Mèo Vạc
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi huyện Mèo Vạc

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi. Đội thi đến từ huyện Mèo Vạc xuất sắc giành giải Nhất.

Dịp này, Bộ Y tế, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã trao tặng Hội LHPN tỉnh 60.000  khẩu trang y tế và 1.200 chai nước rửa tay giúp Hội Phụ nữ các cấp phòng, chống dịch hiệu quả; đồng thời trao tặng 12 phần quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh và Quản Bạ

BHG - * Ngày 24.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Minh do đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh.

 

25/11/2020
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dự thao diễn huấn luyện của lực lượng Cảnh sát Cơ động

BHG - Chiều 24.11, tại sân xi măng (phường Nguyễn Trãi), Công an tỉnh tổ chức thao diễn, tổng kết huấn luyện môn khí công và võ thuật nâng cao của lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) năm 2020...

24/11/2020
UBND tỉnh họp phiên tháng 11

BHG - Ngày 24.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì phiên họp tháng 11 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT - XH năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết, đề án của các sở, ngành. Dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; các ban HĐND tỉnh.

 

24/11/2020
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Trần Phú

BHG - Sáng 24.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Tham dự có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND thành phố, phường Trần Phú và các bậc cử tri.  

 

24/11/2020