Hội thảo tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường

17:09, 23/09/2020

BHG - Chiều 23.9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) (sửa đổi). Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự có các chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường, Trung tâm Đa dạng và An toàn sinh học Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành…

-	Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Luật BVMT hiện hành được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và có hiệu lực thi hành từ năm 2015. Luật BVMT đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác BVMT. Tuy nhiên, sau gần 5 năm triển khai thực hiện đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Từ thực tiễn thi hành và yêu cầu cấp bách trong giải quyết các vấn đề phức tạp trên phạm vi rộng, Dự thảo Luật BVMT (sửa đổi) sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Luật bao gồm 16 chương, 179 điều, trong đó, đã sửa đổi 78 điều và bổ sung mới 56 điều cho phù hợp với thực tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã đánh giá sự cần thiết của việc ban hành và nhận xét chung về Dự thảo Luật BVMT (sửa đổi). Đồng thời đề nghị chỉnh sửa, bổ sung, điều chỉnh một số nội dung. Cụ thể, kiến nghị phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật bao gồm các tổ chức, cá nhân người nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Chỉnh sửa, bổ sung thêm các quy định về quản lý MT không khí và trách nhiệm của Bộ TN&MT trong rà soát, đưa ra lộ trình thắt chặt quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với các nguồn phát thải khí lớn. Bên cạnh đó, cần quy định rõ, đề ra các biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu tác động của MT đến cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học. Đề nghị lựa chọn thẩm quyền báo cáo đánh giá tác động MT cho các bộ chủ trì, phối hợp với UBND cấp tỉnh tổ chức thẩm định báo cáo đánh giá tác động MT. Đề xuất sử dụng một số công cụ kinh tế để kiểm soát phát thải…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Vương Ngọc Hà đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và tổng hợp, báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để xem xét tại kỳ họp sắp tới.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

BHG - Sáng 23.9, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 họp nghe báo cáo các nội dung chuẩn bị Đại hội. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, 

23/09/2020
Ý chí hành động theo Lời thề Độc lập
Nhân dân Nam Bộ thể hiện Lời thề Độc lập bằng hành động tức thời ngay trong chiều 2/9/1945 khi những kẻ quá khích gây hấn ở Sài Gòn và 21 ngày sau, ngày 23/9, cuộc kháng chiến toàn dân ở Nam Bộ được phát động với tinh thần "Quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ nền tự do, độc lập".
 
23/09/2020
Đại biểu dự đại hội - vinh dự lớn, trách nhiệm cao

BHG - Những đảng viên được đại hội cấp dưới bầu làm đại biểu đi dự đại hội cấp trên vừa là vinh dự, vừa có trách nhiệm với đại hội. Vinh dự vì giữa hàng ngàn đảng viên tại đảng bộ cấp huyện, chỉ có đảng viên tiêu biểu, đáp ứng đủ các tiêu chí: Có uy tín, có kiến thức và ý thức trách nhiệm mới được lựa chọn để đi dự và tham gia ý kiến tại đại hội Đảng bộ cấp tỉnh. 

23/09/2020
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 22.9, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác tuyên truyền, khánh tiết chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI.

 

23/09/2020