Hà Giang

Đoàn công tác Hội đồng Lý luận T.Ư làm việc với Hội đồng Lý luận tỉnh

15:15, 19/09/2020

BHG - Sáng 19.9, tại trụ sở Tỉnh ủy, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận (HĐLL) T.Ư do GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc về kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp với HĐLL tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, Chủ tịch HĐLL tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐLL tỉnh; các đồng chí thành viên HĐLL tỉnh.

 
Các đại biểu dự buổi làm việc giữa HĐLL T.Ư và HĐLL tỉnh
Các đại biểu dự buổi làm việc giữa HĐLL T.Ư và HĐLL tỉnh

Trong 9 tháng năm 2020, dù ảnh hưởng của Covid – 19, HĐLL tỉnh đã chủ động điều chỉnh kế hoạch hoạt động, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo công việc. Qua đó cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra; kịp thời nắm bắt thông tin, tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy một số vấn đề nảy sinh, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tham gia vào quá trình chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025...

GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch HĐLL T.Ư phát biểu tại buổi làm việc
GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch HĐLL T.Ư phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Kế hoạch phối hợp ký kết ngày 11.11.2019 giữa HĐLL T.Ư và HĐLL tỉnh Hà Giang, hai đơn vị đã duy trì thường xuyên việc trao đổi thông tin, đảm báo tính thống nhất, chặt chẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành; đạt được những kết quả tích cực, đi vào thực chất, hiệu quả, thu hút được các chuyên gia, nhà khoa học, góp phần vào công tác tham mưu thực hiện các nhiệm vụ chính trị hai bên. Đặc biệt là trong công tác phối hợp tổ chức Hội thảo lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII,  HĐLL T.Ư và Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đã  tham gia 16 ý kiến bổ sung, gợi mở nhiều vấn đề quan trọng, có giá trị thực tiễn cao triển khai trong nhiệm kỳ mới và tầm nhìn dài hạn, được Bộ Chính trị đánh giá cao.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tham gia ý kiến vào kế hoạch phối hợp giữa HĐLL T.Ư và HĐLL tỉnh trong thời gian tới
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tham gia ý kiến vào kế hoạch phối hợp giữa HĐLL T.Ư và HĐLL tỉnh trong thời gian tới

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Quang Thuấn thông tin, HĐLL T.Ư vừa phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức hội thảo tổng kết 3 đề tài hợp tác giữa Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam với tỉnh Hà Giang. Đồng chí khẳng định: Hà Giang là địa bàn quan trọng để HĐLL T.Ư tổng kết thực tiễn các đề tài nghiên cứu khoa học, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chuyến công tác của HĐLL T.Ư tại Hà Giang đúng thời điểm chuẩn bị diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng là cơ sở để HĐLL T.Ư và HĐLL tỉnh cùng trao đổi, xây dựng kế hoạch tiếp tục hợp tác trong thời gian tới.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly báo cáo kết quả phối hợp giữa 2 đơn vị trong thời gian qua.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly báo cáo kết quả phối hợp giữa 2 đơn vị trong thời gian qua.

GS.TS Nguyễn Quang Thuấn gợi mở một số nội dung hợp tác trong thời gian tới như: Xây dựng Đề án đánh giá đặc thù của tỉnh Hà Giang, nhất là vấn đề QP - AN, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, KT – XH của tỉnh; việc xây dựng nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; việc cử chuyên gia giới thiệu các nội dung cốt lõi của văn kiện Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ chủ chốt của tỉnh nắm bắt…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tham gia ý kiến tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tham gia ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các thành viên HĐLL tỉnh cho rằng, hoạt động phối hợp giữa tỉnh và HĐLL T.Ư rất trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả. Các thành viên HĐLL tỉnh đề xuất: HĐLL T.Ư giúp tỉnh nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để thời gian tới Hà Giang triển khai, cụ thế hóa Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đi vào cuộc sống, đặc biệt 3 đột phá và 5 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh xác định trong nhiệm kỳ tới, với những chính sách, giải pháp cụ thể thực hiện trong giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn 2030; giải pháp nâng chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực tại chỗ, người địa phương; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với phát triển du lịch; giúp HĐLL Hà Giang tập huấn nghiệp vụ công tác nghiên cứu và tổng kết thực tiễn; tư vấn cho tỉnh thu hút các nguồn lực đầu tư và phát huy nội lực khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thực hiện các định hướng phát triển...

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu đề xuất HĐLL T.Ư tư vấn cho tỉnh giải pháp thu hút các nguồn lực đầu tư khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thực hiện các định hướng phát triển.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu đề xuất HĐLL T.Ư tư vấn cho tỉnh giải pháp thu hút các nguồn lực đầu tư khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thực hiện các định hướng phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm của HĐLL T.Ư và Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam giúp tỉnh triển khai và tổng kết các đề tài nghiên cứu tại Hà Giang, qua đó đã giúp Hà Giang đưa ra những định hướng phát triển trong thời gian qua và xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Hà Giang luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc, QP-AN là quan trọng nhất, cùng với đó là chăm lo công tác an sinh xã hội, giảm nghèo cho người dân và phát triển kinh tế bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn: HĐLL T.Ư tiếp tục sát cánh, đồng hành cùng tỉnh để cụ thể hóa Chương trình hành động và đưa Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống; HĐLL T.Ư giúp tỉnh kiến nghị T.Ư quan tâm và có các cơ chế chính sách đặc thù cho Hà Giang, nhất là cơ chế về phát triển hạ tầng giao thông… Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sự phối hợp giữa HĐLL T.Ư, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và tỉnh Hà Giang sẽ ngày càng hiệu quả, thực chất, đúng thực tiễn của Hà Giang.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ hai

BHG - Chiều 18.9, BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ hai. Dự hội nghị có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện.

 

18/09/2020
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Tấn Tới làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng 18.9, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc với Công an tỉnh Hà Giang. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

 

18/09/2020
Phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số- Kỳ cuối: Khó khăn trong tạo nguồn và những nỗ lực từ cơ sở

BHG - Mặc dù, công tác phát triển đảng viên nữ người DTTS được các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đặc biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên trên thực tế, công tác này vẫn còn tồn tại một số khó khăn nhất định. 

 

18/09/2020
Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng NTM của tỉnh

BHG - Sáng 18.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố và một số xã về tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

18/09/2020