Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận T.p Hà Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

00:31, 04/08/2020

BHG - Tối 3.8, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận T.p Hà Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM). Dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư; Trần Nhật Nam, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM T.Ư. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ: Hoàng Minh Nhất, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Trọng Quý, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Bông, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, Thường trực HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện và T.p Hà Giang.

 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng T.p Hà Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng T.p Hà Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM (Chương trình) trên địa bàn T.p Hà Giang, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và chung tay của người dân, Chương trình đã đạt kết quả quan trọng. Giai đoạn 2010 – 2019, tổng nguồn vốn huy động thực hiện trên 317,9 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước và vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án, vốn tín dụng ưu đãi trên 279 tỷ đồng; vốn huy động từ các doanh nghiệp 17,8 tỷ đồng; vốn đóng góp của người dân trên 19,7 tỷ đồng. Nhân dân đã hiến 114.988 m2 đất và đóng góp 155.368 ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

 Các nguồn vốn được lồng ghép linh hoạt, tập trung ưu tiên dựng, hoàn thiện các tiêu chí về trường học, giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa, trạm y tế và đầu tư phát triển sản xuất, nước sạch, vệ sinh môi trường. Qua đó, kết cấu hạ tầng nông thôn được xây dựng kiên cố; văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường đạt chuẩn. Các hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp tiếp tục đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ KHKT vào sản xuất; hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; nhiều mô hình kinh tế hiệu quả được nhân rộng; làng nghề ngày càng phát triển, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đến nay, thu nhập người dân 3 xã ngoại thành đạt trên 35 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm; đời sống vất chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao...

Bí thư Thành ủy Hà Giang, Hầu Minh Lợi phát biểu tại buổi lễ.
Bí thư Thành ủy Hà Giang, Hầu Minh Lợi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nhấn mạnh: Năm 2011, khi bước vào thực hiện Chương trình xây dựng NTM, bình quân mỗi xã mới chỉ đạt 3,5 tiêu chí. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tham gia tích cực của người dân, 10 năm qua, Chương trình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các cấp, các ngành, người dân gắn phong trào xây dựng NTM với các phong trào thi đua hàng năm, đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.p Hà Giang.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.p Hà Giang.

T.p Hà Giang được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận hoàn thành xây dựng NTM là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang nói chung và T.p Hà Giang nói riêng. Phát huy kết quả đạt được, với phương châm xây dựng NTM “chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc”, trong giai đoạn tới tỉnh Hà Giang tiếp tục xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu tới năm 2025 toàn tỉnh có 2 huyện và 82 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có từ 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao trở lên. Riêng đối với T.p Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phát huy vai trò chủ thể, tích cực tham gia xây dựng NTM gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM" và phong trào thi đua "Chung sức xây dựng NTM", phấn đấu đến năm 2025 có 100% số xã được công nhận đạt xã NTM kiểu mẫu; quan tâm môi trường, xử lý chất thải, rác thải, nước sạch và khôi phục bản sắc văn hóa dân tộc; thực hiện đồng bộ các giải pháp thu hút đầu tư; huy động tổng hợp các nguồn lực để xây dựng NTM kiểu mẫu; kết hợp chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi" để xây dưng NTM bền vững, góp phần xây dựng T.p Hà Giang xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc T.p Hà Giang vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen cho các cá nhân.

 

Văn nghệ tại buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Tin, ảnh:  BIỆN LUÂN – DUY TUẤN- PHI ANH – VĂN NGHỊ


Cùng chuyên mục

Các huyện 30a sơ kết các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm

BHG - Sáng 31.7, tại huyện Bắc Mê, Khối giao ước thi đua các huyện 30a gồm: Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2020.

31/07/2020
Tính chiến đấu trong công tác tư tưởng hiện nay

BHG - Công tác tư tưởng là một bộ phận rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Từ khi ra đời cho đến nay, Đảng ta hết sức quan tâm đến công tác tư tưởng. Khi chưa giành được chính quyền, nhờ công tác tư tưởng mà Đảng đã vận động, tập hợp được quần chúng thành phong trào đấu tranh sâu rộng và chính quần chúng được giác ngộ đó trở thành động lực quyết định cho cuộc cách mạng giành chính quyền...

31/07/2020
Triển khai các biện pháp phòng, chống dông, sét và mưa lớn cục bộ

BHG – Ngày 31.7, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 2464/UBND-KTTH về việc Triển khai các biện pháp phòng, chống với dông, sét và mưa lớn cục bộ.

31/07/2020
Công bố Quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ

BHG - Sáng 31.7, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh và Liên minh HTX tổ chức công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự Lễ công bố có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh…

 

31/07/2020