Hà Giang

Triển khai Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính

14:48, 23/06/2020

BHG - “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính...”. Đây là nội dung được đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra tại Hội nghị triển khai Quy chế phối hợp trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công diễn ra sáng 23.6. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tổng hợp tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 15.12.2019 – 14.6.2020 của các sở, ban, ngành đã tiếp nhận trên 5.500 hồ sơ. Số hồ sơ phải giải quyết xong trong kỳ là 4.900 hồ sơ. Trong đó đã giải quyết sớm hạn đạt 75%. Hồ sơ giải quyết quá hạn chiếm gần 4%. Kết quả xếp hạng chỉ số thành phần cải cách TTHC, chỉ số hài lòng của người dân, chỉ số chi phí thời gian và chỉ số thành phần TTHC công của tỉnh luôn được duy trì ở tốp đầu so với các tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, xếp hạng cải cách hành chính của tỉnh lại ở nhóm thấp của cả nước. Điều này cho thấy, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của cán bộ thực thi nhiệm vụ tại Trung tâm hiện nay còn yếu. Công tác rà soát, công khai, niêm yết TTHC chưa kịp thời. Vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn, tự đặt thêm quy định thủ tục, hồ sơ trong quá trình giải quyết. Còn nhiều hồ sơ TTHC không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm theo quy định mà thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành trong việc cải cách TTHC. Chỉ ra một số hạn chế như: Một số cán bộ, công chức còn thiếu tinh thần trách nhiệm; thực hiện hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ trước, sau mới nộp vào Trung tâm Phục vụ hành chính công. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc giải quyết TTHC phải lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức. Yêu cầu các sở, ngành và người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính; tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các đơn vị liên quan; rà soát các TTHC phổ biến có số lượng hồ sơ lớn để nghiên cứu, đưa ra giải pháp cải cách hợp lý theo từng lĩnh vực. Quá trình cải cách TTHC là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, đòi hỏi sự quyết liệt, sâu sát của người đứng đầu; giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho tỉnh có chính sách khuyến khích cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời phối hợp với Công an tỉnh bổ sung thêm con dấu để kiểm soát quá trình giải quyết của các sở, ngành. Sở TT&TT tiếp tục nghiên cứu các phần mềm thực hiện trong quá trình triển khai nhiệm vụ để phát huy hiệu quả. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các sở, ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến…

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh Lương Văn Đoàn báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC.
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh Lương Văn Đoàn báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC.

 

Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Thái Hòa thảo luận tại hội nghị.
Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Thái Hòa thảo luận tại hội nghị.

 

Giám đốc Sở TN&MT Hoàng Văn Nhu thảo luận tại hội nghị.
Giám đốc Sở TN&MT Hoàng Văn Nhu thảo luận tại hội nghị.

 

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Tiến Lợi thảo luận tại hội nghị.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Tiến Lợi thảo luận tại hội nghị.

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đảng bộ Hải quan tỉnh lần thứ IX

BHG - Ngày 22.6, Đảng bộ Hải quan tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có đồng chí Trương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh. Trong những năm qua, Đảng bộ Hải quan tỉnh tập trung lãnh đạo toàn diện đơn vị triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa Hải quan tạo thuận lợi thu hút hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa.

22/06/2020
Đồng tâm, hiệp lực vượt qua khó khăn, thách thức

BHG - Nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều khó khăn, thử thách đối với nền kinh tế của huyện Quản Bạ. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện luôn đồng lòng, đoàn kết nhất trí, vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với quyết tâm cao độ, cùng với các quyết sách đúng đắn để có được thành quả quan trọng trước thềm đại hội Đảng.

 

22/06/2020
Quản Bạ rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội

BHG - Quản Bạ trong những ngày này, không khí chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 khẩn trương và sôi nổi.

22/06/2020
Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày Chủ nhật, 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới...

22/06/2020