Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì giao ban các hoạt động xuất, nhập khẩu

21:08, 27/04/2020

BHG - Chiều 27.4, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác điều hành, thực hiện các giải pháp đảm bảo hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK), vận chuyển hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Theo báo cáo của Sở Công thương, tổng kim ngạch XNK trong tuần 17, từ ngày 18.4 – 24.4 ước đạt hơn 2,5 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt hơn 2,3 triệu USD, nhập khẩu hơn 57 nghìn USD. Thu ngân sách trong tuần đạt hơn 400 triệu đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay đạt gần 63 tỷ đồng, đạt hơn 24% so với chỉ tiêu giao… Các ngành chức năng tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu và đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động XNK. Cùng với những kết quả đạt được, trong quá trình điều hành hoạt động xuất, nhập khẩu của các ngành chức năng cũng bộc lộ những khó khăn như: Thời gian thông quan hàng hóa kéo dài gây ùn ứ sản phẩm; tình trạng đơn thư, phản ánh về hoạt động xuất, nhập khẩu đã diễn ra; phía đối đẳng có nhiều thay đổi trong chính sách xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác điều hành hoạt động xuất, nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa ở cửa khẩu, điều tiết phương tiện vận tải, trong đó đề cập đến vấn đề chính sách, quy định của phía bạn. Đồng thời, bàn những giải pháp nhằm đẩy nhanh công tác giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo thông quan hàng hóa cho các doanh nghiệp…

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh nhấn mạnh, thời gian qua các lực lượng chức năng đã nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, cơ chế tiếp nhận và xử lý thông tin về dịch bệnh triển khai vẫn còn chậm đã tác động trực tiếp đến hoạt động XNK… Đồng chí đề nghị các ngành công khai, minh bạch các khoản chi phí XNK hàng hóa và xử lý nghiêm các doanh nghiệp hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy không thực hiện quy chế chung của tỉnh. Mặt khác, tiến hành rà soát lại các đơn vị, doanh nghiệp, tư thương đang hoạt động dịch vụ, thương mại tại cửa khẩu; cần có giải pháp quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp làm dịch vụ hỗ trợ XNK, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng giữa các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần nắm bắt thông tin, thường xuyên trao đổi với phía bạn để giải quyết các nội dung XNK. Đối với các sở, ngành tùy vào chức trách, nhiệm vụ của mình, chủ động bám sát chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Long

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến doanh nghiệp vào Dự thảo Luật Doanh nghiệp (Sửa đổi)

BHG - Nhằm nắm bắt thực trạng trữ lượng các loại khoáng sản, tình hình khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản. Qua đó kiến nghị, đề xuất giải pháp để quản lý hiệu quả trong thời gian tiếp theo. 

27/04/2020
Sản xuất thành công sinh phẩm mới, Việt Nam làm chủ 2 phương pháp xét nghiệm COVID-19

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), sáng 27/4. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 
27/04/2020
Người phất cờ giải phóng tại Dinh Độc Lập

Ngày 30/4/1975, sau khi xe tăng của quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập, lực lượng đặc công cũng đã có mặt tại đây. Và ông Phạm Duy Đô, đại đội trưởng đơn vị đặc công đã lên tầng hai Dinh Độc Lập, rồi ra ban công phất cờ chiến thắng, làm tín hiệu cho bộ đội ta tiếp tục tiến vào…

27/04/2020
"Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng"

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, đội ngũ cán bộ của ta hiện nay đông nhưng chưa thật mạnh; tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cán bộ ở nhiều nơi...

27/04/2020