Hà Giang

Bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập

21:24, 16/01/2020

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Kính thưa các nhà báo lão thành, các đồng chí nhà báo, nghệ sỹ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Hòa cùng dòng chả của các sự kiện chào năm mới – đón Xuân – mừng Đảng đang tưng bừng diễn ra trên khắp các địa phương trong tỉnh; hôm nay, Ban Tổ chức Hội báo Hà Giang xuân Canh Tý 2020; các cơ quan báo chí cùng toàn thể hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang vô cùng phấn khởi được chào đón đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy – Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh – các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, lãnh đạo thành phố, các xã, phường nội thành, các nhà báo lão thành, các em học sinh cùng đông đảo bạn đọc, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố đã có mặt đông đủ tại đây để chung vui, chia sẻ, động viên người làm báo tỉnh nhà tại sự kiện Hội Báo xuân Hà Giang – năm Canh Tý 2020.

Chủ tịch HNB tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân 2020
Chủ tịch HNB tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân 2020

Kính thưa các vị đại biểu, các nhà báo đồng nghiệp!

Từ nhiều năm nay Hội Báo xuân Hà Giang đã luôn là một địa chỉ văn hóa đẹp, hấp dẫn thu hút các nhà báo, bạn đọc và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà. Tại đây trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí đầu xuân mới của các cơ quan báo chí, các tạp chí, đặc san, bản tin của một số cơ quan trong tỉnh; sách, báo, tạp chí số Xuân của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội Báo xuân Canh Tý 2020 năm nay do Hội Nhà báo – các cơ quan báo chí tỉnh nhà phối hợp với Sở TT – TT, Sở VH – TT – DL, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thư viện tỉnh cùng thực hiện. Đây chính là một sân chơi văn hóa, một hoạt động nghiệp vụ của các nhà báo – những người đã cụ thể hóa đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mong muốn và nguyện vọng của nhân dân cùng với thực tiễn cuộc sống đang diễn ra vào các tác phẩm báo chí của mình để thông tin, chuyển tải thông tin, định hướng thông tin cho bạn đọc, cho nhân dân nhìn nhận đúng từ đó tạo nên sự lan tỏa của nhận thức, tạo phong trào quần chúng mạnh mẽ trong toàn tỉnh.

Năm 2019 đã khép lại, báo chí Hà Giang cùng các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh nhà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp phần quan trọng, hiệu quả vào kết quả và thành tựu của năm 2019: “85,4% các chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết; kinh tế duy trì mức tăng trưởng 6%, thu ngân sách nhà nước vượt 15,6% chỉ tiêu Trung ương giao, thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, bước đầu khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế một số ngành, lĩnh vực như: Du lịch – nông nghiệp – kinh tế biên mậu”.

Kết quả và thành tựu đó đã được phản ánh rõ nét, sâu sắc và cụ thể trên nhiều loại hình truyền thông của các cơ quan báo chí tuyên truyền trong và ngoài tỉnh năm 2019. Và giờ đây sẽ được trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc, cán bộ và nhân dân trong tỉnh các ấn phẩm xuân tham gia tại Hội Báo Hà Giang xuân Canh Tý 2020.

Kính thưa các vị đại biểu, các nhà báo đồng nghiệp!

Một mùa xuân mới lại về, chúng ta đón chào năm mới trong niềm vui hân hoan kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng kính yêu (03/02/1930 – 03/02/2020). Hội Báo Hà Giang xuân Canh Tý 2020 là một nội dung quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao của tỉnh dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Canh Tý 2020. Một năm sẽ diễn ra nhiều sự kiện lớn mà nổi bật là Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với ý nghĩa và niềm vui đó, thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội Báo Hà Giang xuân Canh Tý 2020.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu, các nhà báo đồng nghiệp cùng bạn đọc thân yêu bước sang năm mới Canh Tý 2020: “Sức khỏe – Thành đạt – Hạnh phúc”.

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh tại chương trình khai mạc Hội báo Xuân Hà Giang năm Canh Tý 2020

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Kính thưa các nhà báo lão thành, các đồng chí nhà báo, nghệ sỹ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Trong không khí vui tươi, phấn khởi và tự hào cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nô nức đón chào Tết cổ truyền năm Canh Tý - 2020, 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2020), hôm nay Hội Nhà báo, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông...

16/01/2020
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly tặng quà Tết tại thị trấn Yên Bình

BHG - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chiều 16.1, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết cho 10 gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị trấn Yên Bình (Quang Bình).

 

16/01/2020
Thủ tướng: Từng nhà báo nêu cao trách nhiệm cao quý trước Đảng, trước nhân dân

Tối 15.1, tại Hà Nội, dự lễ Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019, Thủ tướng bày tỏ mong muốn từng nhà báo, từng người làm báo không ngừng rèn luyện, kiên định lập trường tư tưởng, giữ vững bản lĩnh chính trị, luôn ý thức rõ và nêu cao trách nhiệm cao quý của mình trước Đảng, trước nhân dân...

16/01/2020
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân Canh Tý 2020

BHG - Sáng 16.1, tại Thư viện tỉnh, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT - TT, Sở VHTT&DL, Thư viện tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Canh Tý 2020...

16/01/2020