Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Hà Giang

15:00, 06/12/2019

BHG - Sáng 6.12, tại hội trường lớn thành phố Hà Giang, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ĐBQH đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hà Giang sau Kỳ họp thứ 8. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Thường trực HĐND, UBND và các phòng, ban chuyên môn thành phố Hà Giang, cùng đông đảo cử tri các xã, phường của thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh phát biểu tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang Nguyễn Thị Phương Lan đã báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2019 của thành phố tới Đoàn ĐBQH. ĐBQH Vương Ngọc Hà đã thông tin tới cử tri thành phố Hà Giang kết quả chương trình Kỳ họp thứ 8 diễn ra từ 21.10 – 27.11. Cụ thể, Kỳ họp đã thông qua 11 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật; thực hiện giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề KT - XH, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác. Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh ta đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, cụ thể về các vấn đề cử tri của tỉnh quan tâm vào các dự thảo luật và các vấn đề quan trọng khác…

Đông đảo các đại biểu và cử tri thành phố Hà Giang tham gia buổi tiếp xúc.
Đông đảo các đại biểu và cử tri thành phố Hà Giang tham gia buổi tiếp xúc.

Các bậc cử tri thành phố Hà Giang vui mừng về sự thành công của của Kỳ họp Quốc hội thứ 8 và kết quả phát triển KT – XH của thành phố trong năm 2019. Đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề tới các cấp, ngành và Quốc hội, như: Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi Luật Dân quân tự vệ, Luật Dự bị động viên, theo hướng 100% thanh niên nam trong độ tuổi phải tham gia nghĩa vụ quân sự; hạ tầng thiết chế văn hóa ở các khu dân cư trên địa bàn thành phố đang thiếu, rất cần quan tâm đầu tư; thành phố Hà Giang và các địa phương vùng Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chưa được quan tâm đầu tư nhiều, chưa tương xứng với thành phố du lịch; việc thu hút doanh nghiệp đầu tư, phát triển KT – XH cần song hành đảm bảo quốc phòng - an ninh, nhất là các điểm trước đây từng chọn làm căn cứ quân sự; Dự án thoát nước và xử lý nước thải thi công chưa đảm bảo; lò mổ gia súc của thành phố chưa có hệ thống xử lý nước thải, xả thẳng ra môi trường gây ô nhiễm; có thêm chính sách hỗ trợ con, cháu của người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cộng tác viên dân số ở thôn/tổ dân phố; nâng phụ cấp hoạt động cho đội ngũ cán bộ thôn/tổ dân phố; còn nhiều vướng mắc liên quan đến chế độ người lao động tại Công ty Xi măng Hà Giang chưa được giải quyết thỏa đáng.  

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Phương Lan báo cáo khái quát tình hình phát triển KT – XH của thành phố tới Đoàn ĐBQH.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Phương Lan báo cáo khái quát tình hình phát triển KT – XH của thành phố tới Đoàn ĐBQH.

Nhiều cử tri cũng quan tâm đến quan điểm của tỉnh trong xử lý vụ việc tiêu cực, gian lận trong thi cử xảy ra năm 2018, đồng thời cho rằng vụ việc chưa được xử lý đến nơi, đến chốn, nhất là xử lý các bậc phụ huynh có con, cháu được nâng điểm; 2 vị trí đất “vàng” tại thành phố là khu đất Ngân hàng Công thương (Vietinbank) và khu giáp ranh Sở Xây dựng chưa được đầu tư tương xứng; công trình đường đôi Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương sau 10 năm vẫn chưa hoàn thành; cần có giải pháp an toàn bền vững trong việc cấp nước sạch cho thành phố Hà Giang, đảm bảo an ninh nguồn nước; mỏ khai thác đá tại tổ 5 phường Ngọc Hà gây ô nhiễm môi trường, đời sống, sức khỏe dân cư lân cận, hư hỏng các công trình xây dựng…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Giang tiếp thu và giải tình các ý kiến thuộc thẩm quyền như quản lý trật tự xây dựng; quy hoạch phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư các dự án vào địa bàn; việc quan tâm phát triển hạ tầng, thiết chế văn hóa; việc thu hút các nhà đầu tư luôn được các cấp, ngành quan tâm đến yếu tố quốc phòng - an ninh, đảm bảo đúng quy hoạch; các dự án triển khai trên địa bàn gây ảnh hướng tới môi trường, đời sống người dân đều được thành phố quan tâm giám sát, chỉ đạo khắc phục…

Cử tri Nguyễn Khắc Cần kiến nghị cần có giải pháp an toàn bền vững trong việc cấp nước sạch cho thành phố Hà Giang và quan tâm đến công tác xử lý cán bộ, đảng viên có con, cháu được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Cử tri Nguyễn Khắc Cần kiến nghị cần có giải pháp an toàn bền vững trong việc cấp nước sạch cho thành phố Hà Giang và quan tâm đến công tác xử lý cán bộ, đảng viên có con, cháu được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cho rằng, các bậc cử tri thành phố Hà Giang đã có những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết, thẳng thắn và đều mong muốn xây dựng các chính sách phát triển chung của thành phố và của tỉnh. Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Đặng Quốc Khánh đã tiếp thu, thông tin làm rõ thêm các ý kiến của cư tri và hứa chuyển các ý kiến thuộc thẩm quyền đến các bộ, ngành T.Ư và cấp ủy, chính quyền tỉnh, thành phố Hà Giang để xử lý, nhất là các vấn đề tồn đọng kéo dài.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng chia sẻ những quan điểm, định hướng chỉ đạo, đầu tư của tỉnh trong thời gian qua và sắp tới với thành phố, như: Tập trung mở rộng Quảng trường 26 - 3, cải tạo Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh… Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh ta là tỉnh nghèo, ngân sách chủ yếu do T.Ư cấp, nguồn đầu tư hạn chế, nội lực khó khăn nên việc đầu tư phát triển chưa nhiều. Vì vậy tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các tập đoàn kinh tế chiến lược về đầu tư tại tỉnh và thành phố như Vingroup, FLC… Đồng thời tập trung hoàn thiện quy hoạch chung của thành phố và các địa phương, đây là nhiệm vụ quan trọng bởi thành phố có nhiều tiềm năng chưa được khai thác hiệu quả. Khi có quy hoạch bài bản, sẽ là căn cứ tập trung quản lý, triển khai đầu tư, thu hút đầu tư trọng tâm, trọng điểm để thay đổi bộ mặt thành phố.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh khẳng định, tỉnh luôn thực hiện xuyên suốt phương châm “Thành phố vì cả tỉnh và cả tỉnh chung tay vì thành phố”, nhưng ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, thành phố cần sự linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng, đoàn kết, phát huy nội lực của cử tri, nhân dân và toàn hệ thống chính trị của thành phố trong xây dựng cảnh quan, đô thị, thu hút đầu tư…

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 10 – HĐND thành phố Hà Giang (Bất thường)

BHG - Chiều 5.12, HĐND thành phố Hà Giang tổ chức Kỳ họp thứ 10, khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố. Kỳ họp đã thông qua Tờ trình của UBND thành phố về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND thành phố đối với Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020.

 

06/12/2019
Mỗi chi bộ một việc làm thiết thực dâng Đảng

BHG - Cùng với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Quang Bình đã phát động phong trào thi đua sâu rộng nhằm tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt. 

06/12/2019
Bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 30

BHG - Sáng 5.12, Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 30 bước vào phiên bế mạc. Các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang...

05/12/2019
Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí

Báo Hà Giang Điện tử trân trọng giới thiệu bài viết "Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí" của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

05/12/2019