Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra, làm việc tại Bắc Quang

15:28, 14/11/2019

BHG - Ngày 13.11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi kiểm tra, làm việc tại huyện Bắc Quang về tiến độ sản xuất vụ Đông, tình hình tiêu thụ cam và tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo tại các xã Hùng An, Quang Minh và Việt Vinh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Đến thời điểm này, bà con nông dân huyện Bắc Quang đã gieo trồng được 900 ha cây vụ Đông, đạt 66,4% kế hoạch đã đề ra. Trong đó, diện tích ngô 477 ha và 322 ha cây rau đậu các loại. Đối với tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ ngèo, huyện Bắc Quang đã tổ chức khởi công được 71/88 nhà. Đến nay đã có 10 nhà hoàn thành, 41 nhà hoàn thành khối lượng 50% trở lên, 20 nhà mới khởi công và hoàn thành khối lượng từ 20 đến dưới 50%. Tình hình tiêu thụ cam đã được huyện chủ động họp bàn, đề ra các giải pháp xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam tại Hà Nội, Bắc Giang và các chợ đầu mối; tham gia tổ chức Tuần lễ cam theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, nhận định: Huyện Bắc Quang phát triển kinh tế nông nghiệp vẫn là chủ đạo, vì vậy huyện cần xác định rõ, thống nhất quan điểm từ huyện đến cơ sở trong sản xuất nông nghiệp gắn với chuyển đổi tư duy sản xuất trong phát triển kinh tế. Rà soát đánh giá chất lượng, hiệu quả chủng loại cây vụ Đông, từ đó có giải pháp tiêu thụ sản phẩm cho người dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; huy động sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và toàn xã hội; thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt dư luận, không để xảy ra khiếu kiện gây hoang mang trong nhân dân; đưa chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo thành phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới. Huyện sớm tổ chức buổi làm việc với hiệp hội cam, HTX cam và các sở ngành của tỉnh thống nhất về các vấn đề liên quan đến tiêu thu cam; quan tâm và có chương trình hỗ trợ đối với các cơ sở chế biến sản phẩm cam.

                                                                             Tin, ảnh: Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại thị trấn Yên Minh

BHG - Ngày 13.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại thị trấn Yên Minh (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Dự buổi làm việc về phía huyện có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

 

14/11/2019
Công nghệ tạo ra mô hình kinh doanh mới cho báo chí

"Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới. Quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí", Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Diễn đàn "Báo chí và Công nghệ" ngày 13-11, tại Hà Nội

14/11/2019
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Đản Ván

BHG - Ngày 13.11, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Thèn Ngọc Minh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ và nhân dân xã Đản Ván. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

14/11/2019
Quốc hội nghe báo cáo kết quả giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018

Ngày 13/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Quốc hội nghe Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng- An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt trình bày Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014-2018.

14/11/2019