Hà Giang

Công nghệ tạo ra mô hình kinh doanh mới cho báo chí

10:58, 14/11/2019

“Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới. Quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí”, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” ngày 13-11, tại Hà Nội

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” với mục đích để các nhà quản lý, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp công nghệ thông tin đưa ra các giải pháp phát triển ngành báo chí Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn có hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, marketing, quảng cáo, các chuyên gia trên cả nước với nhiều đề tài, tham luận chuyên sâu về xu hướng và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông.

“Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới. Quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí”, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” ngày 13-11, tại Hà Nội

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo.

 

Sự kiện này chính thức khởi động nhằm thực hiện Sáng kiến “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Đây sẽ là Dự án được triển khai theo phương châm xã hội hóa các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của báo chí, thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần chuyển tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới, trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động rất mạnh, đặt cho báo chí trước hoàn cảnh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Vì thế, quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí”.

Bộ trưởng cho rằng, Việt Nam có những Công ty công nghệ số rất mạnh, không chỉ cung cấp hạ tầng viễn thông, hạ tầng CNTT, hạ tầng cloud, mà còn có thể phát triển các Platforms, các ứng dụng cho báo chí. Tại diễn đàn, Bộ trưởng kêu gọi các doanh nghiệp VT-CNTT và các doanh nghiệp công nghệ số chung tay vì sự phát triển của báo chí nước nhà và cũng là vì sự phát triển của chính mình.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty Yeah1 đã cam kết đồng hành cùng báo chí trong tiến trình chuyển đổi số. Trước đó, các doanh nghiệp viễn thông đã hỗ trợ về kết nối và hosting cho báo chí điện tử.

Sau lời phát biểu đề dẫn của Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc, Diễn đàn đã nghe các tham luận: Báo chí sẽ có chiến lược nào với các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói, do Phó tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh trình bày; Truyền thông báo chí với công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, do Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT và TT) Nguyễn Huy Dũng trình bày; Ứng dụng của công nghệ Mobiphone AI- Text - To - Speech trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, do ông Đặng Triều Dương, Tổng công ty viễn thông Mobifone trình bày; Các mô hình công nghệ mới giúp cải thiện hoạt động báo chí và kinh tế báo chí, do ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty VCCorp trình bày; Ứng dụng AI trong truyền thông hiện đại, do ông Tào Đức Thắng, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trình bày; Xây dựng nền tảng ứng dụng dành cho các cơ quan báo chí Appnews Vietnam...

Cũng tại Diễn đàn, đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” được thực hiện giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.

THEO: NHANDAN.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Đản Ván

BHG - Ngày 13.11, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Thèn Ngọc Minh đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ và nhân dân xã Đản Ván. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

14/11/2019
Quốc hội nghe báo cáo kết quả giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018

Ngày 13/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Quốc hội nghe Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng- An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt trình bày Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014-2018.

14/11/2019
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại thị trấn Yên Bình

BHG - Ngày 13.11, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Yên Bình (Quang Bình) nhằm nắm bắt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị tại Đảng bộ thị trấn.

 

14/11/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình

BHG - Sáng 13.11, tại xã Tiên Yên, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với huyện Quang Bình để kiểm tra chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo; tình hình sản xuất cây vụ Đông, chuẩn bị sản xuất vụ Xuân năm 2020 và xúc tiến tiêu thụ cam Sành. Tham dự có lãnh đạo các sở NN&PTNT; Lao động - TBXH; Công thương; Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh.

 

13/11/2019