Hà Giang

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tham gia thảo luận về Dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh

18:51, 29/10/2019

BHG - Chiều 28.10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia thảo luận.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh tham gia thảo luận tại hội trường
Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh tham gia thảo luận tại hội trường

ĐBQH Vương Ngọc Hà đề nghị bổ sung vào Khoản 1 Điều 16 quy định về nội dung cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài: Trường hợp không có bất kỳ giấy tờ gì chứng minh là người có Quốc tịch Việt Nam, nhưng được cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài xác minh thông qua các cơ quan ở trong nước và có đủ căn cứ để xác định là công dân Việt Nam hoặc được quy định trong một số trường hợp đặc biệt. Bởi trong thực tế có rất nhiều trường hợp công dân của Việt Nam đi sang nước ngoài và vì lý do nào đó không mong muốn, họ không còn bất kỳ giấy tờ tùy thân nào; vì vậy, để tạo cơ sở pháp lý cho các cơ quan ngoại giao hỗ trợ công dân Việt Nam, Ban soạn thảo nên lưu tâm về vấn đề này.

Đại biểu cũng bổ sung quy định về các hình thức quyết định tạm hoãn xuất cảnh khác vào khoản 1 Điều 39 như: Fax hay email công vụ hoặc điện thoại. Bởi nhiều vụ việc trong thực tế cho thấy, có thể khi thông báo của người có thẩm quyền yêu cầu tạm hoãn xuất cảnh đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, nhưng nếu được thực hiện bằng văn bản, thời gian chuyển chậm, rất có thể khi nhận được thông báo, đối tượng đã làm thủ tục hoặc thậm chí xuất cảnh trước đó, như vậy sẽ không đảm bảo tính kịp thời…

Lê Hà (Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả rà soát giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

BHG - Sáng 29.10, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Tổ công tác theo Quyết định 941của tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

29/10/2019
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Giang lần thứ V

BHG - Sáng 29.10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 (Phiên thứ nhất). Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý...

 

29/10/2019
Tấm lòng nhà thơ Cuba với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khó có thể kể hết những nhà thơ Việt Nam và thế giới bắt gặp cảm hứng từ cuộc đời cao đẹp, vô cùng trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để sáng tác nên những tác phẩm về Người. Song, tôi cho rằng, bài thơ "Hồ Chí Minh, tên Người là cả một niềm thơ" của nhà thơ Cuba là một trong những sáng tác hay nhất của các văn nghệ sỹ quốc tế viết về Bác.

 

28/10/2019
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại Hoàng Su Phì

BHG - Vừa qua, đoàn giám sát Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát kết quả một số chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Qua giám sát cho thấy, thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai hiệu quả các chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo trên địa bàn huyện.  

28/10/2019