Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì họp Hội đồng KH&CN tỉnh

15:38, 04/09/2019

BHG - Sáng 4.9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh chủ trì phiên họp với các thành viên nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Hội đồng KH&CN tỉnh 8 tháng đầu năm, định hướng hoạt động 4 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Phan Đăng Đông, Phó Giám đốc Sở KH&CN, Phó Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh đồng chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các sở, ngành là thành viên trong Hội đồng KH&CN tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tich Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Trong 8 tháng đầu năm, Hội đồng KH&CN tỉnh đã tham mưu tốt cho các cấp lãnh đạo giải quyết các vấn đề trọng tâm của KH&CN trên địa bàn tỉnh. Các phương thức làm việc của Hội đồng trong việc tham mưu, tư vấn thẩm định, nghiệm thu đánh giá các nhiệm vụ KH&CN đã có bước đổi mới theo hướng chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo khách quan và dân chủ trong hoạt động KH&CN. Các kết quả nghiên cứu KH&CN từng bước chuyển giao, nhân rộng và ứng dụng vào thực tiễn, như: Bổ sung chỉ tiêu chất lượng Chỉ dẫn địa lý cho mật ong Bạc hà; giải pháp nông nghiệp thông minh, lai tạo phát triển đàn ngựa; xây dựng bảo tàng thiên nhiên mini phục vụ tốt cho tái đánh giá Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; bảo tồn nguồn gen các loài lan rừng tại tỉnh; phát triển các sản phẩm từ cây Giảo cổ làm, Ấu tẩu… Từ đó đã nâng cao chất lượng các sản phẩm đặc hữu và các sản phẩm du lịch của địa phương.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng KH&CN tỉnh đồng tình với các báo cáo trình bày tại cuộc họp. Một số ý kiến đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động, vai trò, vị trí gắn nghĩa vụ với quyền lợi của các thành viên Hội đồng; nâng cao chất lượng các đề tài KH&CN; tăng cường năng lực, làm tốt công tác tư vấn, phản biện đề tài KH&CN. Một số ý kiến bày tỏ băn khoăn về đề tài cây củ mài (Hoài Sơn) và cây Sachi. Cuộc họp cũng đã dành thời gian bỏ phiếu danh mục các đề tài khoa học năm 2020.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đề nghị: Hội đồng KH&CN tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp KH&CN phục vụ phát triển KT – XH của địa phương. Tiếp tục nhân rộng những đề tài, dự án khoa học có chất lượng cao phù hợp với thực tiễn như nhà vệ sinh không dùng nước; xử lý vệ sinh môi trường gia đình khu vực Cao nguyên đá gắn với phát triển du lịch. Giao Sở KH&CN thống nhất thỏa thuận với các ngành kiện toàn Hội đồng KH&CN tỉnh, bổ sung thêm ngành Thông tin và truyền thông. Đồng thời, tiếp tục thẩm định các nhiệm vụ khoa học bổ sung gắn với chỉ đạo nâng cao chất lượng và khả năng ứng dụng của các đề tài.

Tin, nh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Tỉnh ủy

BHG - Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (1945 – 2019), 50 năm thực hiện Di chúc, 50 năm ngày mất của Người và 58 năm ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang...

30/08/2019
Hội nghị Báo cáo viên tháng 9

BHG - Sáng 30.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 9.2019; đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các báo cáo viên cấp tỉnh; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh; các cơ quan khối tuyên truyền, khoa giáo; Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh…

 

30/08/2019
Kỳ họp thứ 10 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XVII

BHG - Sáng 30.8, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ 10 (bất thường) thông qua dự thảo một số nghị quyết quan trọng...

30/08/2019
Triển khai Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Chiều 30.8, UBND tỉnh họp triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự có lãnh đạo MTTQ, Hội CCB tỉnh và các sở, ngành liên quan.

30/08/2019