Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại với công dân và thăm, tặng quà người cao tuổi tại TP Hà Giang

22:42, 30/09/2019

BHG - Chiều 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại với đại diện 25 công dân, trước đây là công nhân của Công ty Chè cà phê Việt Lâm (Vị Xuyên) để giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm Xã hội (BHXH). Dự có đại diện, lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Buổi đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với công dân
Buổi đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với công dân

Tại buổi tiếp, đại diện của 25 công nhân Công ty Chè cà phê Việt Lâm đã trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, với 5 nội dung: Tính lại thời gian từ năm 1995 đến năm 1997 mà BHXH tỉnh không công nhận việc đóng BHXH của 25 công nhân; làm rõ số người không đóng BHXH nhưng vẫn được hưởng chế độ; số người đã chuyển công tác và số người không đủ tuổi hưởng BHXH nhưng vẫn được hưởng chế độ BHXH. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xác nhận các hồ sơ có liên quan.

Qua nghe ý kiến của công dân và ý kiến của các đơn vị liên quan giải trình, làm rõ các nội dung, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nêu rõ: Đây là vụ việc kéo dài, phức tạp nên giao cho Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các ngành chức năng thành lập Tổ công tác do Thanh tra tỉnh làm tổ trưởng, tiến hành điều tra làm rõ các ý kiến phản ánh của công dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải công tâm, minh bạch, thấu tình, đạt lý, đúng quy định. Phải đảm bảo được quyền lợi của công dân. Đề nghị các công dân thực hiện nghĩa vụ cung cấp những chứng cứ, giấy tờ liên quan cho Tổ công tác để làm căn cứ làm sáng tỏ vụ việc. Đối với huyện Vị Xuyên cần tuyên truyền cho công dân nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng quà cụ Nguyễn Thị Múi (sinh năm 1935), tại tổ 3, phường Ngọc Hà và cụ Phạm Thị Sấn (sinh năm 1939), tại tổ 9, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo thành phố Hà Giang; cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Múi, tổ 3, phường Ngọc Hà.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Múi, tổ 3, phường Ngọc Hà.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn đã thăm hỏi sức khỏe và chúc thọ các cụ. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cụ luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Đồng thời, động viên gia đình, con cháu các cụ dành thời gian chăm sóc, phụng dưỡng các cụ.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cụ Phạm Thị Sấn, tổ 9, phường Quang Trung.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho cụ Phạm Thị Sấn, tổ 9, phường Quang Trung.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá kết quả phát triển KT - XH 5 năm, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Chiều 30.9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bàn phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị; dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan…

30/09/2019
Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức xây dựng Đảng

BHG - Chiều 30.9, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố, đơn vị về công tác tổ chức xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; lãnh đạo các phòng của Ban Tổ chức – Nội vụ; đại diện Ban Tổ chức các Huyện, Thành ủy và các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

30/09/2019
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm, tặng quà nhân ngày "Quốc tế người cao tuổi" và ngày "Vì người nghèo"

BHG- Nhân kỷ niệm 29 năm ngày "Quốc tế người cao tuổi" (1.10.1990 – 1.10.2019) và 19 năm ngày "Vì người nghèo" (17.10.2000 – 17.10.2019), chiều 30.9, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố...

30/09/2019
Công bố thành lập các chi cục thuế khu vực trực thuộc 35 cục thuế tỉnh/thành phố

BHG - Sáng 30.9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Quyết định của Bộ Trưởng Bộ Tài chính về việc thành lập các chi cục thuế khu vực trực thuộc 35 cục thuế tỉnh/thành phố, đợt 3 năm 2019. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện một số bộ, ngành TƯ và điểm cầu các tỉnh, thành phố. 

30/09/2019