Các đồng chí lãnh đạo tỉnh vui Tết Trung thu với thiếu niên, nhi đồng

22:43, 11/09/2019

BHG - *Tối 12.9 (tức 14.8 âm lịch), hơn 200 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hồng Quân (TPHG) đã tưng bừng tổ chức vui Tết Trung thu. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến tặng quà và chia vui với cô và trò nhà trường. Cùng dự có lãnh đạo đại diện Agribank Hà Giang; Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Giang, Phường Ngọc Hà; các đơn vị kết nghĩa.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu chia quà cho các cháu Trường Tiểu học Hồng Quân
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu chia quà cho các cháu Trường Tiểu học Hồng Quân

Trong âm hưởng của Tết Trung thu, các đại biểu, giáo viên và học sinh nhà trường đã được thưởng thức các tiết mục hát múa do học sinh của trường biểu diễn, được xem múa Lân và phá cỗ Tết Trung thu. 

Tin, ảnh: Hoa Sim

*Chiều 11.9, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến tặng quà và chia vui với cô và trò Trường Mầm non Phương Độ, thành phố Hà Giang nhân dịp Tết Trung thu.

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho Trường Mầm non xã Phương Độ
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tặng quà cho Trường Mầm non Phương Độ.

Cùng với các trường trong địa bàn, hơn 200 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Phương Độ đã tưng bừng tổ chức vui Tết Trung thu, với chị Hằng, chú Cuội. Các bé đã được tham gia vào các hoạt động như: Múa hát, trả lời câu đố và phá cỗ Tết Trung thu. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bổ ích nhằm tạo sân chơi cho các cháu nhi đồng. Qua đó, động viên các cháu không ngừng thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tin, ảnh: Lê Hải

* Chiều 12.9, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Hoa Hồng (T.p Hà Giang).

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi chia quà cho các cháu học sinh.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi chia quà cho các cháu học sinh.

Tại sân trường, cô và trò Trường Mầm non Hoa Hồng đã tổ chức ngày hội trăng rằm cho các em. Đây là dịp để cho các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm dành cho các cháu, những mầm non tương lai của đất nước; là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bổ ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, động viên các cháu không ngừng thi đua học tập, phấn đấu luôn là những con ngoan, trò giỏi; cháu ngoan Bác Hồ.

Một tiết mục múa hát vui Tết Trung thu của các cháu Trường Mầm non Hoa Hồng.
Một tiết mục múa hát vui Tết Trung thu của các cháu Trường Mầm non Hoa Hồng.

Trao quà, vui Trung thu với các cháu, đồng chí Trần Mạnh Lợi chúc các cháu đón tết Trung thu vui vẻ, luôn chăm ngoan, học giỏi; nhà trường, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm và dành cho các cháu thiếu nhi những điều tốt đẹp nhất, tạo môi trường để các em phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: Phi Anh

*Tối 11.9, Trung tâm công tác xã hội tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho trẻ mồ côi đang sinh sống, học tập tại trung tâm. Đến dự, chung vui cùng các cháu có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện các tổ chức, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Bí thư Thành ủy Hà Giang Trần Mạnh Lợi tặng quà Trung thu cho các cháu tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh
Bí thư Thành ủy Hà Giang Trần Mạnh Lợi tặng quà Trung thu cho các cháu tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh

Tại đây, các trẻ mồ côi và người khuyết tật của trung tâm được nghe kể về ý nghĩa, sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội, thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Được biết, Trung tâm công tác xã hội tỉnh hiện có 70 người, trong đó có 63 cháu là trẻ mồ côi và người khuyết tật, số còn lại là người già cô đơn. Những năm qua được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, sự tận tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm, trẻ mồ côi và người khuyết tật của trung tâm đã được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo; các chế độ, chính sách của các em luôn được đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, giúp các em có thêm động lực vượt qua những mặc cảm về số phận.

Phát biểu chung vui cùng các cháu trẻ em mồ, người khuyết tật tại trung tâm, đồng chí Trần Mạnh Lợi vui mừng khi thấy các cháu được quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng đầy đủ. Đồng thời mong muốn các cháu hãy tự tin, vượt qua những mặc cảm để nỗ lực vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội...

Đại diện các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có những phần quà tặng các trẻ em mồ côi, người khuyết tật của Trung tâm công tác xã hội tỉnh.

                                                                Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC

*Chiều 11.9 Trường Mầm non Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh. Dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang...

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các em học sinh Trường Mầm non Ngọc Đường.
Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các em học sinh Trường Mầm non Ngọc Đường.

Trường Mầm non Ngọc Đường có 1 trường chính và 2 điểm trường với tổng số 26 cán bộ, giáo viên; 11 lớp học và 288 học sinh. Với chủ đề “Trung thu của bé” các em học sinh đã được ôn lại nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu; thưởng thức các tiết mục văn nghệ như: Múa lân; diễn kịch chị Hằng, chú Cuội; trình diễn thời trang…

Cùng chung vui, động viên các cháu nhi đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến các cháu học sinh mầm non để các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; nhà trường tiếp tục vượt qua những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến

*Chiều 11.9, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà, chung vui với 283 cháu nhi đồng là học sinh của Trường Tiểu học xã Phương Thiện (TPHG). Cùng đi có lãnh đạo UBND và một số ngành của thành phố Hà Giang; lãnh đạo xã và các bậc phụ huynh.

Bác Trần Đức Quý tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các cháu nhi đồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các cháu nhi đồng.

Tại đây, các em học sinh cùng ôn lại ý nghĩa của Tết Trung thu; đọc thư của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các cháu nhi đồng trên cả nước. Thưởng thức những tiết mục văn nghệ, mâm ngũ quả đặc sắc đã mang lại không khí ấm cúng, rộn ràng đón Tết Trung Thu.

Chia vui với các cháu học sinh, đồng chí Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường trong năm qua. Đồng thời, mong muốn các cháu khắc phục khó khăn, nỗ lực trong học tập rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, là Cháu ngoan Bác Hồ. Các thầy, cô giáo hết lòng, hết sức với học sinh thân yêu, dạy dỗ các cháu sau này trở thành nguồn nhân lực có ích cho xã, cho huyện, cho tỉnh và cho đất nước.

An Dương

*Chiều 11.9 (tức 13.8 âm lịch) đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu với các cháu Trường Mầm non Hướng Dương (thành phố Hà Giang). Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban trên địa bàn thành phố Hà Giang. 

Phó Chủ tịch UBND Hà Thị Minh Hạnh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Hướng Dương.
Phó Chủ tịch UBND Hà Thị Minh Hạnh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Hướng Dương.

Trong chương trình “Trung thu của em”, các đại biểu và các cháu Trường Mầm non Hướng Dương đã cùng ôn lại sự tích về Đêm hội trăng rằm, cây đa, chú Cuội, chị Hằng và thưởng thức những tiết mục văn nghệ, đố vui do chính các cháu biểu diễn. Tặng quà, chung vui với nhà trường, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh gửi lời chúc mừng tới các cháu, mong muốn các cháu luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi và nghe lời thầy cô, cha mẹ. Đồng thời, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất, môi trường giáo dục hoàn thiện cho các cháu rèn luyện, học tập; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục bậc mầm non của tỉnh.

                                                Tin, ảnh: My Ly

*Tối 11.9, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến tặng quà và vui Tết Trung thu cùng các em học sinh trường Tiểu học xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang). Cùng dự có đại diện các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn.

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà Trung thu cho các em học sinh.
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà Trung thu cho các em học sinh.

Tặng quà, vui phá cỗ cùng các cháu học sinh, đồng chí Vương Ngọc Hà ân cần hỏi thăm tình hình học tập của các cháu và mong muốn các cháu rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến các em học sinh; tạo điều kiện cho các cháu được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất, để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội...

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

* Chiều 12.9, các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình đã đến dự, tặng quà và chung vui cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng các đơn vị: Trường PTDT bán trú Tiểu học, Trường Mầm non Yên Thành, Trường Tiểu học và THCS Tân Bắc.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Yên Thành
Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Yên Thành

Tại đêm hội trăng rằm, các đơn vị trường học đã tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đem đến cho các cháu không khí vui tươi; cùng nhau ôn lại sự tích chị Hằng, chú Cuội và nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Trong không khí đêm Trung thu, lãnh đạo huyện Quang Bình mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các cháu học tập, vui chơi trong môi trường tốt nhất; các thầy cô thường xuyên quan tâm, chăm lo việc học tập để các cháu được phát triển một cách toàn diện, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Lý San - Vân Anh (Quang Bình)

*Tối 11.9, Trường Tiểu học Phương Độ (thành phố Hà Giang) tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Trung thu nhớ Bác”. Dự chương trình có lãnh đạo thành phố; cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ; đông đảo phụ huynh, giáo viên và học sinh trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của Trường Tiểu học Phương Độ biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của Trường Tiểu học Phương Độ biểu diễn.

Chương trình “Trung thu nhớ Bác” diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và sôi nổi. Các em học sinh đã được ôn lại ý nghĩa, nguồn gốc ngày Tết Trung thu; giao lưu, trò chuyện với chú Cuội, chị Hằng Nga do các thầy, cô giáo hóa thân; cùng phá cỗ và thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc…

Dịp này, lãnh đạo thành phố đã trao tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các cháu thiên niên, nhi đồng.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra công tác khắc phục mưa lũ tại Yên Minh

BHG - Chiều 11.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tại tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành.

11/09/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự Trung thu với các cháu học sinh Trường Mầm non Hướng Dương

BHG - Chiều 11.9 (tức 13.8 âm lịch) đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu với các cháu Trường Mầm non Hướng Dương (thành phố Hà Giang). Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban trên địa bàn thành phố Hà Giang. 

11/09/2019
"Mái nhà" chung khối đại đoàn kết toàn dân tộc

BHG - Phát huy truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trở thành "mái nhà" chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội; chung sức, chung lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN.

 

11/09/2019
UBTVQH họp giám sát về giảm nghèo bền vững vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Chiều 10/9, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) nghe báo cáo tóm tắt và thảo luận về thực hiện giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật...

11/09/2019