Bí thư Tỉnh ủy: Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ là sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị

14:01, 20/09/2019

BHG - Sáng 20.9, Ban chỉ đạo (BCĐ) hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện. Các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Sèn Chỉn Ly, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Công Dần, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Vi Hữu Cầu, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo các sở, ngành, Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến báo cáo tiến độ triển khai chương trình.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến báo cáo tiến độ triển khai chương trình.

Theo rà soát, toàn tỉnh có trên 10.000 đối tượng thuộc diện cần hỗ trợ xây dựng nhà ở. Giai đoạn 2019 – 2020, tỉnh ưu tiên và phấn đấu hoàn thành 2.000 hộ thuộc các đối tượng: Người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo ở 34 xã biên giới của tỉnh. Tính đến 18.9, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình gần 47 tỷ đồng. Các huyện, thành phố đã khởi công xây dựng 306 ngôi nhà, trong đó có 3 nhà đã hoàn thành. Các địa phương đã chủ động tạm ứng, giải ngân gần 2,6 tỷ đồng và huy động được gần 1 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ khác.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ cho rằng cần giữ nguyên thứ tự các đối tượng ưu tiên nhưng cần xác minh, kiểm tra chính xác điều kiện thực tế. Tỉnh cần tổ chức Lễ phát động thực hiện chương trình để huy động tối đa nội lực trong tỉnh. Có hướng dẫn cụ thể mẫu biển gắn cho các hộ sau khi hoàn thành để hài hòa giữa đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Nên có phương thức biểu dương, ghi danh đối với các tổ chức, cá nhân có đóng góp lớn cho chương trình. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về chương trình. Cần giao định mức cho các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, hội đoàn thể của tỉnh… trong hỗ trợ thực hiện chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá chương trình đã có sự vào cuộc, trách nhiệm của cả thệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; BCĐ tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động chương trình ngay trong tháng 9; trong quá trình triển khai, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, các huyện chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện; đối với các huyện, thành phố không phải địa phương biên giới, tập trung hỗ trợ các đối tượng người có công và cựu chiến binh nghèo, số lượng không lớn nên phấn đấu hoàn thành sớm…  

Giám đốc Công an tỉnh Hầu Văn Lý tham gia ý kiến tại cuộc họp
Giám đốc Công an tỉnh Hầu Văn Lý tham gia ý kiến tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, nhấn mạnh: Đây là chủ trương lớn của BTV Tỉnh ủy, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và được coi là một trong những chương trình chào mừng đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025; chương trình có sự đồng thuận cao nên được triển khai nhanh và vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành; một ngôi nhà hỗ trợ các hộ không chỉ giá trị ở kinh phí hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm mà còn là giá trị từ sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ báo cáo phương thức triển khai chương trình trên địa bàn huyện.
Bí thư Huyện ủy Quản Bạ báo cáo phương thức triển khai chương trình trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự chủ động của các huyện, thành phố và sự hưởng ứng của nhân dân và yêu cầu các địa phương cần rà soát đúng các đối tượng được hỗ trợ, không để sai đối tượng; thực hiện đúng thứ tự ưu tiên theo Kế hoạch 01 của BCĐ chương trình; chỉ hỗ trợ xây mới, không hỗ trợ tu sửa; việc hỗ trợ xây dựng nhà mới phải phù hợp với bản sắc văn hóa các dân tộc; tập trung công tác tuyên truyền để người dân và các đối tượng thụ hưởng hiểu mục đích, ý nghĩa của chương trình; BCĐ các huyện, thành phố cần thường xuyên, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác triển khai, giải ngân kinh phí chương trình ở cơ sở; tăng cường thông tin công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở và bàn giao nhà ở các huyện, thành phố trên các phương tiện thông tin, đại chúng. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, địa phương nào làm sai, địa phương đó chịu trách nhiệm trước BCĐ của tỉnh…

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc quán triệt, triển khai kế hoạch tổ chức đại hội Đảng các cấp

BHG - Sáng 19.9, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch tổ chức đại hội các chi, đảng bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; Đảng ủy – HĐND - UBND các xã, thị trấn.

 

20/09/2019
Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Xín Mần

BHG - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, 10 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 19.9, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Xín Mần đã có buổi tiếp xúc tại xã Thu Tà và Cốc Rế (Xín Mần). Tham dự có đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng cử tri 2 xã.

 

20/09/2019
Tập huấn đánh giá và đề xuất giải pháp thực hiện Đề án 498

BHG - Ngày 19.9, Ủy ban Dân tộc Quốc hội phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn đánh giá và đề xuất giải pháp thực hiện Đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2015- 2025" (Đề án 498). Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc...

20/09/2019
Thủ tướng mong muốn Mặt trận 'phản biện sắc sảo, chân tình'

Mặt trận Tổ quốc cần chủ động góp ý kiến với Đảng, Nhà nước trong việc hoạch định cơ chế, chính sách, làm người phản biện sắc sảo, chân tình giúp Đảng và chính quyền tự điều chỉnh, tự hoàn thiện để lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn.

19/09/2019