Bắc Quang phát động Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

15:55, 18/09/2019

BHG - Sáng 18.9, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ phát động thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh đã đến dự.

Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh Lê Quang Minh ủng hộ Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.
Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh Lê Quang Minh ủng hộ Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.

Trong những năm qua công tác chăm sóc, hỗ trợ người có công của huyện Bắc Quang luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Đời sống của các gia đình người có công, CCB nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, theo rà soát trên địa bàn huyện còn gần 90 gia đình người có công, CCB nghèo khó khăn về nhà ở cần sự vào cuộc, chung tay của cộng đồng, của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp...

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành của huyện Bắc Quang cần làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của Chương trình. Việc lựa chọn hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở phải công khai, khách quan và đúng đối tượng, trong đó phải huy động hiệu quả  nguồn lực của gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư để xây dựng được những ngôi nhà chắc chắn.

Tại buổi phát động, Quỹ của Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo huyện Bắc Quang đã nhận được trên 120 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh ủng hộ 60 triệu đồng .

Tin, ảnh: Đặng Hải (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác BCĐ T.Ư về Nhân quyền và Tôn giáo làm việc tại Hà Giang

BHG - Sáng 18.9, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về Nhân quyền và Tôn giáo do đồng chí Mai Ánh Hồng, Phó Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trường đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh. Tham gia làm việc với đoàn công tác có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ngành của tỉnh.

18/09/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Tùng Bá

BHG - Chiều 17.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo các sở: GT - VT, Lao động – TBXH; Thường trực UBND và các ban, ngành, đoàn thể huyện Vị Xuyên; xã Tùng Bá…

 

18/09/2019
Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

BHG - Ngày 17.9, Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 với sự tham gia của 15 thí sinh là những báo cáo viên, tuyên truyền viên tiêu biểu đại diện cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối. Trong tổng số 53 bài đề cương thuyết trình, Ban tổ chức đã lựa chọn 15 bài thi của 15 báo cáo viên xuất sắc đại diện tham gia phần thi thuyết trình. 

18/09/2019
Khánh thành Nhà bảo tàng con đường Hạnh Phúc và Giải bán Marathon chinh phục vách đá thần Mã Pì Lèng

BHG - Sáng 18.9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn tổ chức khánh thành Nhà bảo tàng con đường Hạnh Phúc gắn với Giải bán Marathon chinh phục vách đá thần Mã Pì Lèng năm 2019. Dự có ông Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh...

18/09/2019