Hà Giang

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư làm việc tại Hà Giang

08:56, 07/06/2019

BHG - Ngày 6.6, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 221 của Ban Bí thư T.Ư Đảng khóa X về Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển KT-XH, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Làm việc với Đoàn có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư T.Ư Đảng khóa X, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác tư tưởng trong triển khai kế hoạch phát triển KT-XH, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Hàng năm Ban Tuyên giáo các cấp và cơ quan quản lý cùng cấp đều căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để xây dựng, thực hiện ký kết chương trình phối hợp. Công tác tuyên truyền được triển khai thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành 1.200 văn bản chỉ đạo, phối hợp biên tập, biên soạn, phát hành 163 tài liệu tuyên truyền về phát triển KT-XH. Tổ chức hơn 90.000 buổi tuyên truyền tại cơ sở cho trên 5 triệu lượt người nghe… Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo các cấp thường xuyên tổ chức nắm, tổng hợp các luồng dư luận xã hội làm cơ sở cho các cấp ủy, chính quyền, sở ngành tổ chức tuyên truyền, đối thoại, trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc của người dân. Do đó, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đã đi vào cuộc sống, tạo môi trường ổn định trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Qua công tác lãnh chỉ đạo, sự vào cuộc của các cấp, ngành trong công tác tuyên truyền thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, phòng ngừa, ngăn chặn các đạo lạ. Đồng chí mong muốn Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư sẽ là cầu nối trao đổi với các bộ, ngành T.Ư giúp tỉnh Hà Giang có kinh phí tuyên truyền để chống lại các thế lực thù địch, tin xấu; thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, là tuyên truyền công tác rà phá bom mìn, vật cản phục vụ quy tập hài cốt liệt sĩ cũng như tạo quỹ đất sạch để bà con nhân dân yên tâm phát triển kinh tế.

Kết luận buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng yêu cầu tỉnh Hà Giang cần tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng lực lượng nòng cốt, hạt nhân làm công tác tuyên truyền. Đối với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở cần được quan tâm, bồi dưỡng thường xuyên. Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư cũng yêu cầu công tác tuyên truyền tại cơ sở phải phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, thực tế của từng địa phương…

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác làm việc với Huyện ủy Quản Bạ.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác làm việc với Huyện ủy Quản Bạ.

Trước đó Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quản Bạ. Qua làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh: Để huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH toàn diện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân. Tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của cấp ủy trong công tác phối, kết hợp với các cấp gắn với công tác phát triển KT-XH cũng như các chương trình mục tiêu quốc gia nhằm từng bước nâng cao đời sống cho người dân. Cố gắng sâu sát, bám nắm tình hình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Qua đó mới thực sự tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về đại hội Đảng bộ các cấp

Ngày 30/5/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhân dịp này, để định hướng cho các cấp uỷ đảng...

06/06/2019
Bộ TT&TT công bố kế hoạch sắp xếp các cơ quan báo chí đến năm 2025

Bộ Thông tin-Truyền thông (Bộ TT&TT) vừa ban hành kế hoạch số 1738/KH-BTTTT ngày 04/6/2019 về việc Triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Theo kế hoạch, trước ngày 31/7/2019, các tổ chức ở Trung ương đã hoàn thành việc sắp xếp theo đúng quy hoạch, đề nghị có văn bản báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp.

06/06/2019
Triển khai các giải pháp cấp bách dập tắt dịch tả lợn châu Phi

BHG - Chiều 6.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, thường trực UBND một số huyện, thành phố, bàn các giải pháp cấp bách dập tắt dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

06/06/2019
UBND tỉnh thông báo về tuyển dụng công chức năm 2019

BHG - Ngày 5.6.2019, UBND tỉnh có Thông báo số 153/TB-UBND về việc tuyển dụng công chức cấp tỉnh, huyện của tỉnh Hà Giang năm 2019. 

06/06/2019