Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

14:10, 12/04/2019

BHG - Sáng 12.4, Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy nhằm trao đổi và triển khai các nội dung thuộc Đề tài khoa học cấp Bộ về “Phát triển sinh kế bền vững cho người dân Xín Mần, tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay”. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trường Chính trị tỉnh đã báo cáo tóm tắt công tác đào tạo, bồi dưỡng, giảng dạy, học tập của trường trong thời gian qua; đại diện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày các nội dung thuộc Đề tài khoa học cấp Bộ về “Phát triển sinh kế bền vững cho người dân Xín Mần, tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay”. Mục tiêu của Đề tài nhằm nhận diện thực trạng sinh kế của người dân huyện Xín Mần; đánh giá nguồn lực và các yếu tố tác động đến sinh kế của người dân; đề xuất quan điểm, giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho người dân Xín Mần… Đề tài do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh thực hiện trong thời gian 24 tháng, bắt đầu từ tháng 1.2019 đến tháng 12.2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Lê Quốc Lý đánh giá cao công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, việc nghiên cứu Đề tài sẽ đánh giá một cách tổng thể, toàn diện tình hình sinh kế của người dân huyện Xín Mần, từ đó tạo cơ sở để xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp sinh kế bền vững phát triển KT - XH của người dân gắn với bảo vệ nguồn lợi và giảm nghèo một cách hiệu quả. Đồng thời, mong muốn tỉnh và huyện Xín Mần tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm hoàn thiện Đề tài.

Trên cơ sở các ý kiến của đoàn công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các cán bộ của Trường Chính trị tỉnh tham gia thực hiện Đề tài cần chủ động, bố trí thời gian phù hợp để thực hiện. Đây là cơ hội cho đội ngũ giảng viên trong việc gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với lý luận, thực tiễn. Đồng chí mong muốn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh trong công tác đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đồng thời, giúp đỡ Trường Chính trị tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy trong đào tạo cán bộ. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện cho Học viện Chính trị Quốc gia thực hiện Đề tài.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 35

BHG - Ngày 11.4, Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 35 (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2019. Dự Hội nghị có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện...

12/04/2019
Nhớ về nghị quyết lịch sử quyết định sự ra đời và phát triển của Báo Hà Giang

BHG - Đó là Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp ngày 13.4.1964: "Về công tác của Báo Hà Giang và các bản tin của một số ngành trong tỉnh". Cuộc họp có mặt các đồng chí: Lê Văn Lương - Bí thư; Dương Mạc Thạch - Phó Bí thư; Nguyễn Văn Mạnh - Thường vụ Thường trực; Nguyễn Thế Kỳ - Thường vụ; Kim Xuyến Lượng - Thường vụ. Đây là một Nghị quyết chuyên đề quyết định sự ra đời, xây dựng và phát triển của Báo Hà Giang và đội ngũ những người làm báo của tòa soạn cách đây tròn 55 năm.

 

12/04/2019
Phát huy vai trò báo chí trong phát triển KT – XH

BHG - Những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Báo Hà Giang đã không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH chung của tỉnh...

12/04/2019
Đại hội MTTQ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 – 2024

BHG - Ngày 11.4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với chủ đề "Đoàn kết - Đồng thuận - Dân chủ - Đổi mới - Hợp tác - Phát triển". Dự Đại hội có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Quản Bạ và 155 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện.

12/04/2019