Hà Giang

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn thăm gia đình bị cháy nhà tại xã Pải Lủng

10:18, 23/03/2019

BHG - Chiều 22.3, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ, thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc) vừa bị cháy nhà vào sáng ngày 22.3. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ, thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc)
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ, thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

Theo những người dân trong khu vực cho biết, vào hồi 7h sáng 22.3, trong khi gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ đang đi chợ, không có ai ở nhà thì căn nhà cùng toàn bộ tài sản của gia đình bốc cháy dữ dội; nguyên nhân cháy nhà ban đầu được xác định là do hở bình ga. Ngay khi vụ việc xảy ra, người dân trong thôn đã đến hiện trường cùng khống chế đám cháy, tuy nhiên, do nhà khóa cửa, nhiều vật liệu trong nhà đã bén lửa và bùng phát nhanh nên toàn bộ đồ đạc, vật dụng cũng như lương thực của gia đình bị cháy hoàn toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng, rất may là không có thiệt hại về người và căn bếp bên cạnh, cùng với chuồng nuôi gia súc chưa bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi động viên, hỗ trợ hộ gia đình 10 triệu đồng tiền mặt để gia đình sớm ổn định cuộc sống. Xã Pải Lủng đã huy động lực lượng đến giúp đỡ gia đình dọn dẹp, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm, gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy 4 tỉnh biên giới (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang (Trung Quốc)

BHG - Sáng 22.3, tại thành phố Lạng Sơn (Lạng Sơn) đã diễn ra chương trình Hội đàm, gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)...

22/03/2019
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn thăm mô hình kinh tế tiêu biểu tại xã Du Già (Yên Minh)

BHG - Chiều 21.3, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn xã Du Già (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh, một số phòng, ban, đơn vị của huyện phụ trách xã Du Già. Đến thăm hộ anh Phàn Văn Núc, thôn Lũng Dầm - là đoàn viên thanh niên sinh năm 1988 đã mạnh dạn đầu tư nuôi trên 40 con lợn đen địa phương, hơn 100 con gà...

22/03/2019
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Vần Chải

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Vần Chải, huyện Đồng Văn để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác phát triển Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Cùng đi có lãnh đạo huyện Đồng Văn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các thôn của xã Vần Chải đã báo cáo những kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc trong Quý I/2019 và định hướng nhiệm vụ, giải pháp triển khai trong các Quý tiếp theo; phương pháp, kết quả thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh như...

22/03/2019
Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu Nhân dân 2019 tại Bình Định

BHG - Ngày 21.3, tại thành phố Quy Nhơn, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc 2019, với chủ đề "Truyền thông về thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương - Thực tiễn và những vấn đề đặt ra". Các đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị của Văn phòng Quốc hội...

22/03/2019