Lễ công bố xã Kim Thạch đạt chuẩn Nông thôn mới

09:39, 18/12/2018

BHG - Tối 17.12, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ công bố xã Kim Thạch đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện các phòng, ban, đoàn thể của huyện; các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo bà con nhân dân xã Kim Thạch.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Kim Thạch.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Kim Thạch.

Sau nhiều năm triển khai thực hiện Chương trình Quốc gia xây dựng NTM, đến nay, xã Kim Thạch đã đạt 19/19 tiêu chí. Để đạt được như vậy, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về lợi ích của xây dựng NTM bằng nhiều hình thức như thông qua các buổi họp thôn, các hoạt động văn hoá văn nghệ, hội diễn, trực quan... và được người dân nhiệt tình ủng hộ. Trong quá trình triển khai chương trình xã đã lồng ghép các nguồn lực đầu tư của tỉnh, huyện và nguồn vốn đầu tư xã hội hóa từ nhân dân với tổng kinh phí 16 tỷ 173 triệu đồng, thực hiện bê tông hóa 10,075 km đường trục thôn, liên thôn, ngõ xóm, nội đồng; Xây mới chợ trung tâm xã, sân thể thao, lắp đặt hệ thống loa truyền thanh không dây; nâng cấp, sửa chữa 7 nhà văn hóa thôn, xây mới 1 nhà văn hóa... Kinh tế xã có sự chuyển dịch rõ rệt, các mô hình kinh tế được phát triển theo hướng hàng hóa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tăng hệ số sử dụng đất. Thực hiện Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh, xã đã có nhiều hộ mở rộng các mô hình trang trại, gia trại theo hướng hàng hóa, đã góp phần tăng thu nhập cho người dân. Năm 2018 thu nhập bình quân đạt 28,05 triệu đồng/người/năm. Đến nay, toàn xã còn 61/579 hộ nghèo, chiếm 10,3%. Công tác văn hóa, y tế, giáo dục được nâng lên; tình hình an ninh chính trị được đảm bảo, QP - AN được giữ vững…

Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh Lê Quang Minh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.
Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh Lê Quang Minh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn xã NTM năm 2018 cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Kim Thạch; nhiều cá nhân, tập thể, hộ gia đình vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM. Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã trao tặng 70 tấn xi-măng thuộc Quỹ xây dựng NTM năm 2018 cho xã Kim Thạch.

Trước khi buổi Lễ diễn ra, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu đã đến thăm HTX May xuất khẩu tại thôn Bản Thẳm, xã Kim Thạch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 22 (mở rộng)

BHG - Ngày 17.12, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị lần thứ 22, khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2018...

17/12/2018
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên, làm việc tại xã Du Tiến (Yên Minh)

BHG - Thực hiện Quyết định số 195 ngày 07/1/2016 của Tỉnh ủy Hà Giang phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Sáng 17.12, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Du Tiến (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh và huyện Yên Minh.

 

17/12/2018
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

BHG - Thực hiện Quyết định 366-QĐ/TU ngày 28.6.2018 của BTV Tỉnh ủy về việc phân công theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các Đảng bộ, Chi bộ và các sở, ban ngành cấp tỉnh; ngày 17.12, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Dự buổi làm việc có Ban Chi ủy chi bộ, lãnh đạo các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

17/12/2018
BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên hội nghị lần thứ 33 (mở rộng)

BHG - Ngày 14.12, Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 33 (mở rộng) được tổ chức. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện Vị Xuyên...

14/12/2018