Hà Giang

Thủ tướng dự Hội nghị về phát triển sâm Ngọc Linh

09:43, 07/09/2018

Sáng 6.9, tại TP. Kon Tum, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị quy mô lớn về phát triển sâm Ngọc Linh, loài cây được ví như "quốc bảo" của Việt Nam.

Với chủ đề “"Đầu tư phát triển Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác", Hội nghị có sự tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành; các trường đại học, bệnh viện; các tổ chức khoa học, nhà nghiên cứu và phát triển dược liệu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước...

Tại đây, các đại biểu sẽ thảo luận về thực trạng, tiềm năng, định hướng và chính sách phát triển sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác; tình hình quản lý bảo vệ bền vững tài nguyên rừng kết hợp phát triển dược liệu dưới tán rừng, tiềm năng phát triển dược liệu Việt Nam; tính chất, chất lượng đặc thù của sâm củ và điều kiện tự nhiên vùng trồng sâm Ngọc Linh...

Thủ tướng và các đại biểu đến dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng và các đại biểu đến dự Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đây cũng là dịp để tỉnh Kon Tum quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước một số loại dược liệu của địa phương, đặc biệt là sâm Ngọc Linh

Theo kết quả điều tra của Viện Dược liệu (Bộ Y tế), tỉnh Kon Tum có trên 850 loài cây thuốc và nấm làm thuốc, trong đó có 30 loài cây thuốc có nhu cầu lớn cho thị trường và khoảng 25 loài cây thuốc được trồng.

Đặc biệt, sâm Ngọc Linh được biết đến là cây đặc hữu của núi rừng Ngọc Linh chỉ có ở Kon Tum và Quảng Nam, có nhiều công dụng và tính năng vượt trội mà các loại sâm khác không có. Hiện Kon Tum đã phát triển vùng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sâm củ Ngọc Linh lên gần 17.000 ha thuộc 9 xã của huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei.

Trong khuôn khổ Hội nghị, từ ngày 4-7/9, lần đầu tiên tỉnh  Kon Tum tổ chức triển lãm sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác, với hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu trên 200 mặt hàng gồm dược liệu thô và sản phẩm từ dược liệu của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo lãnh đạo tỉnh Kon Tum, các sự kiện trên nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển ngành dược liệu theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phát triển dược liệu Việt Nam được tổ chức tại Lào Cai năm 2017.

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ cập nhật thông tin về Hội nghị đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc Với xã Ma Lé và xã Lũng Táo (Đồng Văn)

BHG -  Ngày 31.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã  làm việc với Đảng ủy các xã Ma Lé và Lũng Táo, huyện Đồng Văn. Qua nghe báo cáo và ý kiến thảo luận của lãnh đạo 2 xã, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng bộ và nhân dân các dân tộc 2 xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tập trung lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm. Lựa chọn xây dựng mô hình phát triển kinh tế phù hợp với thực tế; trong đó, tập trung khai thác hiệu quả thế mạnh về phát triển chăn nuôi đại gia súc để tăng thu nhập cho người dân

31/08/2018
Hội thi tìm hiểu nghiệp vụ công tác HĐND cấp xã Hoàng Su Phì lần thứ nhất

BHG - Sáng ngày 31.8, Thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu nghiệp vụ công tác HĐND cấp xã lần thứ nhất, năm 2018. Dự buổi khai mạc có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

 

31/08/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

BHG - Chiều 30.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm Trưởng Đoàn. Cùng dự buổi tiếp đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 

31/08/2018
Đêm nhạc công bố các tác phẩm âm nhạc chào mừng Ngày Quốc khánh 2.9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9

BHG - Tối 30.8, tại hội trường UBND tỉnh, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Chi hội Âm nhạc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Đêm nhạc công bố các tác phẩm âm nhạc chào mừng Ngày Quốc khánh 2.9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, TT&DL; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lực lượng vũ trang, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn.   

31/08/2018