Họp đánh giá hoạt động Ban vận động ODA tỉnh 8 tháng đầu năm

17:26, 17/09/2018

BHG - Chiều 17.9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban vận động ODA tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của Ban vận động tỉnh 8 tháng đầu năm. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; Tổ giúp việc Ban vận động ODA tỉnh…

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong 8 tháng đầu năm, Ban vận động ODA tỉnh đã chủ động phối hợp, thực hiện tốt công tác vận động, thu hút dự án, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài. Trong 8 tháng đầu năm, tỉnh đã ký kết và tiếp nhận 5 dự án sử dụng vốn ODA với tổng vốn nước ngoài là 2.020,5 tỷ đồng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 20 chương trình, dự án đang triển khai thực hiện, trong đó có 7 dự án do UBND tỉnh là cơ quan chủ quản, 13 dự án do các bộ, ngành làm cơ quan chủ quản. Tính đến nay có 3 dự án đã hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, các dự án còn lại triển khai đúng kế hoạch hoạt động. Kết quả giải ngân trong 8 tháng đầu năm là 328,36 tỷ đồng, đạt 47,6% kế hoạch năm.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.
Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, tổ giúp việc Ban vận động ODA tỉnh đã tiến hành thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc vận động, thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA trong 8 tháng đầu năm. Cụ thể, tỉnh ta thuộc nhóm phải vay lại 30% theo Nghị định số 97 của Chính phủ về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài, do vậy việc thu hút các dự án mới gặp nhiều khó khăn; nhiều dự án thiếu vốn đối ứng để triển khai thực hiện do ngân sách tỉnh hạn hẹp; việc rút vốn nước ngoài của chương trình CPRP bị chậm do chuyển tiếp các hạng mục tại 2 hiệp định của chương trình…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, Ban vận động ODA tỉnh tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên, đặc biệt trong triển khai thực hiện các dự án được ký kết hiệp định trong năm 2018 để tạo uy tín của tỉnh với Chính phủ và nhà tài trợ. Chủ động kết nối với các bộ, ngành T.Ư và các nhà tài trợ để vận động, thu hút dự án. Căn cứ định hướng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các thành viên Ban vận động tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, xây dựng đề xuất các dự án sử dụng vốn vay ODA vào các lĩnh vực: Du lịch, y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; đặc biệt là các dự án được UBND tỉnh xác định là dự án trọng điểm để thu hút vốn ODA và vốn vay ưu đãi trong giai đoạn 2018 – 2020…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Hoàng Su Phì và Viettel Hà Giang ký kết Quy chế phối hợp

BHG - Ngày 14.9, tại trụ sở Viettel Hà Giang, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và Ban Giám đốc Viettel Hà Giang tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp. Dự buổi lễ có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thèn Ngọc Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện. Về phía Viettel Hà Giang có Thượng tá Lại Như Hà, Giám đốc Viettel Hà Giang; Ban Giám đốc và đại diện các đơn vị trực thuộc.

 

17/09/2018
Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn xuất sắc vượt qua kỳ Tái thẩm định lần II

BHG - Tối 14.9, trong khuôn khổ Lễ Bế mạc Hội nghị quốc tế về Mạng lưới Công viên địa chất (GGN) lần thứ 8, tổ chức tại CVĐC toàn cầu UNESCO Adamello Brento, tỉnh Trento, Italia. 

17/09/2018
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 15 (bất thường)

BHG - Ngày 17.9, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 15 (bất thường). Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, Ban Tổ chức Huyện ủy đã thông qua Đề án Sáp nhập cơ quan Ban Tổ chức Huyện ủy với Phòng Nội vụ huyện; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với Thanh tra Nhà nước huyện; báo cáo quá trình triển khai, kết quả, công tác chuẩn bị để thực hiện Đề án Sáp nhập cơ quan. Theo đó, 4 cơ quan trên sẽ được sáp nhập cùng ngày 25.9.2018.

17/09/2018
Công bố thành lập cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 17.9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Công bố thành lập cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và các cơ quan, đoàn thể của huyện.

 

17/09/2018