Hà Giang

Hội Chợ việc làm huyện Quang Bình năm 2018

15:21, 24/08/2018

BHG - Sáng 24.8, Sở Lao động - TBXH tỉnh phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội Chợ giới thiệu việc làm năm 2018. Với 17 gian hàng của đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến giao dịch và trên 20.000 chỉ tiêu tuyển dụng, đây là cơ hội giúp người lao động lựa chọn, tìm kiếm được việc làm phù hợp ngành nghề đào tạo.

Hội Chợ việc làm huyện Quang Bình năm 2018, giúp người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định.
Hội Chợ việc làm huyện Quang Bình năm 2018, giúp người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định.

Huyện Quang Bình có dân số trên 64.000 người, số người trong độ tuổi lao động là 40.000 người, chiếm 62% tổng dân số, tỷ lệ lao động đã được đào tạo nghề đạt 46%. Từ năm 2017 - 2018, toàn huyện chỉ có 5.640 người đi làm việc ngoài tỉnh, lao động xuất khẩu chiếm tỷ lệ tương đối thấp. Qua khảo sát, nhu cầu tìm kiếm việc làm hàng năm có trên 5.000 người. Tuy nhiên, lực lượng này khả năng tiếp cận thông tin việc làm còn hạn chế, chưa chủ động, kịp thời, tập trung ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Do đó, giải quyết việc làm cho lao động khu vực nông thôn là một chủ trương lớn, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Trong khuôn khổ Hội chợ việc làm, huyện Quang Bình thu hút đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh đến nắm bắt thị trường lao động như: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang; Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long, Ngân Hà; Công ty TNHH Continuance Việt Nam; Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam; Công ty Cổ phần Vạn Xuân Vivaxan, Hà Nội; Công ty Cổ phần Việt Phát Tuyên Quang; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Batimex, Chi nhánh Hà Nội… Đồng thời, có khoảng 1.000 người lao động, học sinh khối 12 tham dự, tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng. Phần lớn ngành nghề cần lao động là lắp ráp điện tử, sợi, dệt, may mặc…

Hội chợ việc làm huyện Quang Bình năm 2018, cung cấp thông tin bổ ích về lao động việc làm, giúp người lao động hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ của các bên trong quá trình làm việc; điều kiện nơi lưu trú dành cho công nhân. Từ đó, giúp người lao động, đặc biệt lực lượng đoàn viên thanh niên có định hướng nghề nghiệp cụ thể, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp nhà ở cho người dân bị lũ quét, sạt lở đất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trước mắt, cần tập trung lo cho 5.592 hộ hiện không có nhà ở hoặc đang ở trong nhà tạm, để khắc phục nhanh tình trạng "màn trời chiếu đất".

24/08/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nghe báo cáo kết quả rà soát các cơ chế, chính sách và các đề án của tỉnh

BHG - Ngày 24.8, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với BCS Đảng UBND tỉnh...

24/08/2018
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại Hà Giang

BHG - Chiều 23.8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thành viên Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, các thành viên Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh...

23/08/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Sở Công thương

BHG - Chiều ngày 22.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Sở Công thương và một số ban, ngành liên quan, nhằm nắm bắt kết quả triển khai Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chợ và công tác chuyển đổi mô hình khai thác và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh.

23/08/2018