Hà Giang

Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII

14:50, 11/07/2018

BHG - Như tin đã đưa, trong các ngày từ 9 - 11.7, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ 7. Dự kỳ họp có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu Bế mạc kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu Bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Các ý kiến tham gia đều nhất trí cao với báo cáo đánh giá của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh cần có đánh giá cụ thể về nguyên nhân, hạn chế đối với những chỉ tiêu chưa đạt trong phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm, có giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm.

Kỳ họp tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý của sở, ngành được đại biểu và cử tri quan tâm như: Giải pháp hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn, quy hoạch đô thị, xử lý các vấn đề vướng  mắc đối với các dự án giao thông, xây dựng, điện nông thôn trên địa bàn tỉnh; quản lý đất đai, môi trường, khoáng sản; quản lý nhà nước về hoạt động tích nước, xả lũ của các nhà máy thủy điện; giải pháp xây dựng trường, lớp chất lượng cao; giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án trồng cây cao su; công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các đồng chí đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp

Kỳ họp tiến hành miễn nhiệm và bầu các chức danh lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; biểu quyết, nhất trí thông  qua 20 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết về công tác cán bộ.

Phát biểu Bế mạc kỳ họp, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. HĐND tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, trách nhiệm trước nhân dân, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị: Ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2018. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức cho các đại biểu tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp đến cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh. Thường trực, các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát; tổ chức thực hiện tốt nghị quyết, kết luận trong hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh. Ủy ban MTTQ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong phạm vi, quyền hạn của mình tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm thi hành các nghị quyết mới được thông qua.

Tin, ảnh: B.LUÂN - H.NGỌC

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo niềm tin và sự đồng thuận

BHG - Trong những năm qua, việc thực hiện Quy chế Dân chủ (QCDC) trên địa bàn huyện Đồng Văn luôn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự nỗ lực của Ban chỉ đạo (BCĐ) các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; góp phần quan trọng tạo nên phong trào thi đua lao động sản xuất, sự đồng thuận, niềm tin trong nhân dân, từng bước đưa nền KT-XH phát triển, an ninh, chính trị được giữ vững và ổn định.

11/07/2018
Việt Nam chúc mừng Thái Lan giải cứu thành công đội bóng thiếu niên

Liên quan đến chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang, tỉnh Chieng Rai từ ngày 23/6, ngay sau khi được tin các lực lượng chức năng tìm thấy tất cả thành viên đội bóng còn sống, ngày 3/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư tay chúc mừng Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha và người dân Thái Lan, chúc các thành viên đội bóng sớm được trở về với gia đình. 

11/07/2018
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quang Bình, khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Ngày 10.7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đến dự có lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; cùng 50 đại biểu đại diện cho 560 hội viên trong toàn huyện.

10/07/2018
Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng; miễn nhiệm, bầu chức danh lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh

BHG - Tiếp tục ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, chiều 10.7, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng...

10/07/2018