Hà Giang

Mèo Vạc: Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp

14:25, 20/06/2018

BHG - Ngày 19.6, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất nông, lâm nghiệp và kết quả phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh.

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, trong 6 tháng đầu năm 2018, các chỉ tiêu về sản xuất nông, lâm nghiệp cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Tổng diện tích gieo trồng các loại cây trồng chính như: ngô, lúa, đậu tương vụ Xuân - Hè cơ bản đạt so với kế hoạch và đều tăng so với cùng kỳ năm 2017. Công tác chỉ đạo sản xuất được các ngành, các cấp quan tâm, tích cực, chủ động trong tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đã có nhiều tiến bộ; công tác khuyến nông được quan tâm, đẩy mạnh có nhiều chuyển biến tích cực trong việc áp dụng tiến bộ khoa học, cơ cấu giống mới, đẩy mạnh thâm canh; các biện pháp kỹ thuật cải tạo đồng ruộng, chủ động phòng chống dịch hại,…đã góp phần tăng năng xuất và sản lượng cây trồng, đảm bảo an ninh lương thực của huyện. Công tác chăn nuôi thú y được quan tâm đầu tư đúng hướng; công tác trồng rừng, chăm sóc, khoanh nuôi, bảo vệ phòng chống cháy rừng được quan tâm thực hiện tốt. Tiến độ giải ngân các Chương trình, Dự án như: Chương trình nông nghiệp trọng tâm; Chương trình nông thôn mới; Nghị quyết 30a/2008/CP; Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh… kịp thời và hiệu quả, phát huy tác dụng góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển.

Thực hiện phong trào thi đua hiện thực hóa Nghị quyết số 209, 86 của HĐND tỉnh, huyện Mèo Vạc đã tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân  các xã, thị trấn. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm đã giải ngân được 9,8 tỷ đồng vốn vay chăn nuôi trâu, bò, với số trâu bò mua được 497 con trâu, bò. Thụ tinh nhân tạo cho bò được 245 con, trong đó 188 ca thành công, số còn lại đang trong thời gian theo dõi; tỷ lệ thành công đạt 76,73%. Từ khi triển khai thực hiện chính sách nhân dân đã thu lợi trên 6,67 tỷ đồng.

Nhân dịp này, UBND huyện Mèo Vạc đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh.

Minh Chuyên – Minh Giàng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng đề nghị báo chí tích cực phản bác thông tin sai trái trên mạng xã hội

Tại cuộc gặp mặt báo chí sáng nay 20/6, Thủ tướng cho biết hiện nay trên mạng xã hội có nhiều thông tin trái chiều với luận điệu sai trái, bị các đối tượng phản động lợi dụng và đề nghị...

20/06/2018
Thường trực Tỉnh ủy họp nghe tiến độ triển khai thực hiện các dự án thu hút đầu tư, công trình trọng điểm của tỉnh

BHG - Chiều 19.6, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy họp nghe tiến độ triển khai thực hiện các dự án thu hut đầu tư sau Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017...

20/06/2018
Hội nghị nghiệm thu Đề tài Chiến lược tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030

BHG - Sáng 19.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài Chiến lược tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng khoa học nghiệm thu Đề tài, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, trường Chính sách công và Quản lý Fulbright.

 

19/06/2018
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên)

BHG - Tiếp tục chương trình công tác, sáng 19.6, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân Khu II; Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). 

19/06/2018