Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình mưa lũ tại Quản Bạ

16:28, 25/06/2018

BHG - Sáng 25.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ; công tác khắc phục  hậu quả và thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải; lãnh đạo huyện Quản Bạ.

1.	Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại do lũ ống ở thôn Lùng Nùn, xã Lùng Tám.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại do lũ ống ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục sau trận lũ ống tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám; kiểm tra tình hình sạt lở trên tuyến tỉnh lộ chạy qua thôn Tùng Nùn và sạt lở tuyến đường mới mở thuộc địa phận xã Cán Tỷ; kiểm tra tình trạng ngập úng tại Trường Mầm non và Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Cán Tỷ.  Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình có người chết và bị thiệt hại về tài sản ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám. Được biết, trong đợt mưa lớn kéo dài từ 22 – 24.6, Quản Bạ là địa phương thiệt hại nặng nề nhất, gồm: 2 người chết, nhiều nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, nhiều nhà bị ảnh hưởng, có nguy cơ mất an toàn; nhiều tuyến đường bị sạt lở…

2.	Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà, động viên các gia đình bị thiệt hại ở thôn Lùng Nùn, xã Lùng Tám.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà, động viên các gia đình bị thiệt hại ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự vào cuộc của các lực lượng trong việc ứng cứu, giúp đỡ nhân dân. Đồng thời yêu cầu, huyện Quản Bạ cùng với các xã bị thiệt hại vận động nhân dân giúp đỡ lẫn nhau; tận dụng vật liệu khẩn trương bố trí chỗ ở cho các gia đình ổn định cuộc sống. Rà soát, thống kê thiệt hại để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân; kêu gọi các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ khó khăn. Sở Giao thông vận tải cần thống kê, lập biên bản các điểm sạt lở; huy động phương tiện máy móc, nhân lực để khơi thông dòng chảy, đất đá, đảm bảo giao thông đi lại cho người dân…

3.	Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình sạt lở trên tuyến đường mới thuộc địa phận xã Cán Tỷ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình sạt lở trên tuyến đường mới thuộc địa phận xã Cán Tỷ.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tập trung tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ. Công điện nêu rõ: Từ đêm 23.6 ở các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lũ lớn đã gây sạt lở đất, thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh miền núi, nhất là tại các tỉnh Lai Châu và Hà Giang, một số người hiện còn đang mất tích.

 

25/06/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra tình hình mưa lũ tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 25.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

25/06/2018
Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 19 người chết và mất tích, thiệt hại gần 80 tỉ đồng

BHG - Tại cuộc họp ứng phó với diễn biến mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc sáng 25.6, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai liên tục cập nhật số liệu từ các địa phương. Lúc 9h ông thông báo số người chết đã tăng lên 7 người, mất tích tăng lên 12 người, trong đó Hà Giang có 2 người chết do sập nhà, Lai Châu có 5 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, 12 người mất tích. Ngoài ra có hơn 300 ngôi nhà bị đổ, lũ cuốn trôi, hư hỏng nặng phải di dời.

25/06/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 25.6, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ trên địa bàn thành phố Hà Giang; cùng đi có lãnh đạo thành phố Hà Giang.

25/06/2018