Hà Giang

Hội thảo khoa học Cách mạng công nghệ 4.0

16:47, 11/05/2018

BHG - Sáng 11.5, tại Khách sạn Hà An (thành phố Hà Giang), Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam, Sở KH&CN và Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Cuộc cách mạng công nghệ 4.0: Cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế của tỉnh Hà Giang”. Tham dự có các đồng chí: Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN đại biểu Quốc hội khóa XIV; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện một số bộ, ngành TƯ; các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, các Hội đặc thù trong tỉnh.

Các đồng chí: Nghiêm Vũ Khải, Chúng Thị Chiên và Hà Thị Minh Hạnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển KH&CN.
Các đồng chí: Nghiêm Vũ Khải, Chúng Thị Chiên và Hà Thị Minh Hạnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển KH&CN.

Thời gian qua, thực hiện ứng dụng KHKT&CN, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 120/KH-UBND về đột phá ứng dụng KHKT&CN vào sản xuất giai đoạn 2016-2020. Trong đó, xác định các nhiệm vụ đột phá như: Ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính và phát triển KT-XH; ứng dụng tiến bộ KHKT&CN vào sản xuất ở các sở, ngành, các huyện, thành phố. Hiện nay, đa số các dịch vụ công của tỉnh đã chuyển sang trực tuyến trong đó có một số dịch vụ đã đạt mức độ 3 hoặc 4. Hạ tầng, nhân lực và ứng dụng CNTT đang được tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển KHCN. Toàn tỉnh cơ bản đã phủ sóng 4G, trên 95% dân số được phủ sóng di động.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, đánh giá cao việc tổ chức hội thảo tại tỉnh, mong rằng các chuyên gia, các nhà khoa học T.Ư và tỉnh tích cực trao đổi, đưa ra những mô hình cụ thể về phát triển nông nghiệp, công nghiệp, đô thị thông minh để tận dụng được cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Tỉnh sẵn sàng tiếp nhận các đề xuất, định hướng của các chuyên gia, nhà khoa học để phát triển KT-XH tại địa phương. Đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố, doanh nghiệp phát huy trách nhiệm, trí tuệ tích cực tham gia các chương trình thúc đẩy phát triển KT-XH, KH&CN.

Thảo luận tại hội thảo, các đại biểu nhận định do xuất phát điểm của tỉnh thấp, trình độ dân trí chưa đồng đều, nguồn nhân lực chất lượng cao còn hạn chế, hạ tầng thiếu đồng bộ…, là những rào cản khiến cho công tác ứng dụng KHKT&CNTT vào đời sống còn hạn chế. Do đó, để làm tốt hơn công tác này tỉnh cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền; lựa chọn những lĩnh vực có thế mạnh của địa phương để tập trung đầu tư nguồn lực về KH&CN; lựa chọn các dây chuyền công nghệ hiện đại đưa vào sản xuất.

Tại hội thảo, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&KT Việt Nam”; Bộ KH&CN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ khoa học, quản lý của tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển KH&CN.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Ngoại vụ làm việc với Tổ chức LOAN - Stiftung (CHLB Đức)

BHG - Chiều 10.5, đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã có buổi làm việc với Tổ chức LOAN-Stiftung (CHLB Đức) do bà Isabell Muller - Trưởng đại diện của Tổ chức làm trưởng đoàn.

11/05/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại xã Yên Định

BHG - Ngày 10.5, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại xã Yên Định (Bắc Mê), nhằm nắm bắt kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Bắc Mê.

11/05/2018
Thảo luận về Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Sáng 10-5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại tổ, thảo luận về Đề án Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH).

11/05/2018
LLVT Hà Giang luôn vững vàng nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Hình thành từ những đội du kích, tự vệ Cứu quốc đầu tiên ở Hùng An (Bắc Quang), Đường Âm (Bắc Mê), Ngọc Long, Du Già, Đường Thượng (Yên Minh); LLVT Hà Giang đã phát triển rất nhanh, thành đội quân tuyên truyền xung kích trong Cuộc vận động cách mạng giành chính quyền. Đội quân chiến đấu và đội quân công tác trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc...

 

10/05/2018