Bàn chính sách tôn vinh cống hiến trong lĩnh vực khoa học và văn hóa - xã hội

16:11, 29/05/2018

BHG - Ngày 29.5, Tỉnh ủy tổ chức họp bàn giải pháp, chính sách tôn vinh cống hiến của các tập thể, cá nhân trong lĩnh vực khoa học, văn học nghệ thuật, thể dục thể thao, giáo dục, y tế. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kết luận tại cuộc họp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kết luận tại cuộc họp.

Những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều cống hiến trong lĩnh vực khoa học, văn hóa, xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Tiêu biểu như: Đoàn vận động viên (VĐV) Hà Giang đoạt 211 Huy chương các loại, trong đó có 10 Huy chương tại các giải khu vực và quốc tế, 28 VĐV được phong cấp kiện tướng; 65 VĐV phong cấp I quốc gia; Giải thưởng văn học nghệ thuật Tây Côn Lĩnh được tổ chức 4 lần theo từng giai đoạn với tổng số 152 giải thưởng; hàng năm, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên – Nhi đồng tôn vinh các sáng kiến và đam mê sáng tạo của các em được tổ chức; đội ngũ trí thức KH&CN của tỉnh tăng cả về số lượng và chất lượng; hiện tại toàn tỉnh có 14 Tiến sỹ, 2 Thầy thuốc nhân dân, 20 Thầy thuốc ưu tú; 12 Nhà giáo ưu tú, 4 cán bộ khoa học, quản lý có đề tài, công trình nghiên cứu KH&CN được ứng dụng vào thực tế được cấp Bằng Lao động sáng tạo và trao giải thưởng KH&CN.

Tại hội nghị, các đại biểu kiến nghị về chính sách tôn vinh đối với cống hiến của các tập thể, cá nhân trong từng lĩnh vực như: Tăng kinh phí trao thưởng cho các VĐV có thành tích cao ở các cuộc thi khu vực và thế giới; tăng giá trị giải thưởng văn học Tây Côn Lĩnh; tăng lương trước thời hạn cho cán bộ có đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh được công nhận và áp dụng vào thực tiễn; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc, đoạt giải thưởng cao trong các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia, quốc tế; tôn vinh cán bộ quản lý, nhà khoa học, y, bác sỹ, nhà giáo… có đóng góp lớn cho sự phát triển tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Thào Hồng Sơn nhấn mạnh việc tôn vinh những cống hiến của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đoạt giải thưởng cao trong các lĩnh là việc làm cần thiết thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước đối với những người trực tiếp lao động, sáng tạo; góp phần bồi dưỡng, đào tạo nhân tài cho tỉnh; kịp thời động viên, khích lệ họ có thêm động lực để tiếp tục nỗ  lực, phấn đấu đạt thành tích cao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành xây dựng cơ chế, chính sách tôn vinh các thành tích mà tập thể, cá nhân thuộc lĩnh vực quản lý đạt được ở từng cấp, để xây dựng đề án chính sách tôn vinh cống hiến trong lĩnh vực khoa học và văn hóa - xã hội trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xem xét, ban hành.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục

Tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng 29/5, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ điều hành nội dung làm việc. Thay mặt Chính phủ trình bày Tờ trình, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, qua 12 năm thi hành, Luật Giáo dục đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển giáo dục và đào tạo Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế, tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong hệ thống giáo dục quốc dân...

29/05/2018
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tặng quà Tết Thiếu nhi cho học sinh trường Mầm non Hướng Dương thành phố Hà Giang

BHG - Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1.6, sáng ngày 29.5, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết Thiếu nhi cho các cháu học sinh trường Mầm non Hướng Dương, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Cùng đi có Thường trực HĐND thành phố, lãnh đạo các phòng ban thành phố Hà Giang. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên đã trao quà và biểu dương những cố gắng...

29/05/2018
Giao ban hoạt động liên ngành tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - Sáng 29.5, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức giao ban hoạt động liên ngành tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tháng 5.2018 và triển khai nhiệm vụ tháng 6.2018. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các đơn vị liên ngành tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

29/05/2018
Trường THCS Minh Khai: Tổng kết và Tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc

BHG - Tối 28.5, Trường THCS Minh Khai (thành phố Hà Giang) tổ chức Lễ Tổng kết, Tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018 và chia tay học sinh khối 9. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh và thành phố Hà Giang.

 

29/05/2018