Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4

16:58, 27/04/2018

BHG - Ngày 27.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4.2018. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan chủ quản xuất bản bản tin, đặc san, Cổng thông tin điện tử.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng kết luận tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Hưng kết luận tại hội nghị

Trong tháng 4, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tích cực tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện thời sự, chính trị của đất nước, của địa phương; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh kịp thời các chuyến thăm và làm việc của các đoàn công tác Trung ương tại tỉnh và các cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh tại cơ sở; hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; thực hiện tốt việc tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo tại các địa phương; tuyên truyền các nội dung phục vụ cho công tác tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về các vấn đề: Đánh giá cụ thể hơn về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh; có nhiều bài viết đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; triển khai giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2018 và các giải báo chí chuyên ngành; tổng hợp và đánh giá các bài viết của các cơ quan báo chí trung ương viết về Hà Giang; cần viết nhiều bài xã luận về các vấn đề quan trọng của đất nước, địa phương.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: Trong tháng 5, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh  tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, chính quyền; Đề án số 22-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đổi mới, sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII”; thực hiện Bộ Tiêu chí tỉnh Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn và các đề án, chương trình của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn diễn ra trong tháng 5; các giải báo chí trung ương và địa phương; công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; biểu dương, nhân rộng gương “Người tốt, việc tốt”; tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển du lịch và các nội dung chuẩn bị cho tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; tiếp tục tuyên truyền về kết quả phát triển KT – XH của tỉnh, đặc biệt là kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng; vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Ban quản lý Khai thác công trình Thủy lợi

BHG - Sáng 27.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ Ban quản lý Khai thác công trình Thủy lợi trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT về tình hình hoạt động và những khó khăn, vướng mắc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính và một số đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.

 

27/04/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc về chương trình khởi nghiệp

BHG - Sáng 27.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với đại diện một số cơ quan, đơn vị, Hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ về chương trình khởi nghiệp. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh… Sau 3 năm triển khai, chương trình khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, với sự vào cuộc quyết liệt, có trách nhiệm của chính quyền địa phương và các sở, ngành.

27/04/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh

BHG - Sáng 27.4, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BQL Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I, phương hướng nhiệm vụ Quý II.2018. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. BQL Dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh được thành lập trên cơ sở Đề án kiện toàn, sắp xếp lại các BQL ban hành theo Quyết định số 1619/QĐ–UBND của UBND tỉnh...

27/04/2018
BTV Tỉnh ủy duyệt Văn kiện Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023

BHG - Chiều 26.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Đại hội các đoàn thể tỉnh, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành duyệt Văn kiện Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

27/04/2018