Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Sở Ngoại vụ

09:26, 28/03/2018

BHG - Ngày 27.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ nắm tình hình triển khai nhiệm vụ đối ngoại trong thời gian qua.

Thời gian qua, Sở Ngoại vụ đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh về chủ trương Hội nhập quốc tế, định hướng mở rộng quan hệ và triển khai toàn diện công tác đối ngoại địa phương. Sở Ngoại vụ đã làm tốt công tác tổ chức đưa cán bộ công chức đi tham dự hội nghị, hội thảo, học tập tại nước ngoài và đón tiếp các đoàn người nước đến thăm và làm việc chính thức tại Hà Giang. Việc quản lý, đón tiếp và làm việc với các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế được thực hiện đúng quy trình, thẩm quyền, đảm bảo nghi lễ ngoại giao, trọng thị, tiết kiệm, hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức thành công hội nghị “Giới thiệu Hà Giang” tại Hà Nội…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua của Sở Ngoại vụ như: Sở đã chủ động rà soát các Cam kết quốc tế còn hiệu lực để từ đó tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt công tác đối ngoại; thực hiện kết nghĩa 33 xã, biên giới của tỉnh với các hương, trấn biên giới của Trung Quốc; mở rộng quan hệ với một số tỉnh tại một số nước như Nga, Philippin… Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Sở Ngoại Vụ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ hoạt động đúng điều lệ, nguyên tắc, quy định của Đảng, đặc biệt là việc tổ chức, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, từ đó xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; Tiếp tục nghiên cứu những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh về lĩnh vực kinh tế đối ngoại và Đề án đổi mới về công tác đối ngoại của tỉnh; Quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đoàn ra, đoàn vào, đồng thời cần đảm bảo các nội dung được ký kết tại các Hội đàm được triển khai thực hiện có hiệu quả sau ký kết; Chủ động tham mưu, triển khai thực hiện các chương trình đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh và đảm bảo an ninh biên giới. Về chức năng thông tin đối ngoại, Sở Ngoại vụ cần phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai các chương trình, kế hoạch thông tin tuyên truyền đối ngoại của tỉnh, đồng thời chủ động cung cấp thông tin của tỉnh phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại của Bộ Ngoại giao và các cơ quan có thẩm quyền đến với quốc tế.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 17

BHG - Ngày 27.3, Tại hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 17, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN quý I, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2018 của huyện. Trong quý I.2018, nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã gieo trồng được trên 7.500 ha cây trồng, chủ yếu là các cây trồng thế mạnh của huyện.

28/03/2018
Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Yên Thành (Quang Bình)

BHG - Ngày 27.3, Hội Nông dân (HND) xã Yên Thành, huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành của huyện Quang Bình.

 

27/03/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh thăm, làm việc tại châu Văn Sơn (Trung Quốc)

BHG - Ngày 26.3, Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại trấn Đô Long, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

27/03/2018
Triển lãm Chuyên đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - thân thế và sự nghiệp

BHG - Hướng tới Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890​-19.5.2018) và 57 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hà Giang (26.3.1961-26.3.2018), Bảo tàng tỉnh tổ chức Triển lãm Chuyên đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - thân thế và sự nghiệp.

 

27/03/2018