Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2018

16:12, 16/03/2018

BHG - Sáng 16.3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Hội nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa TT&DL, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội đã đồng phối hợp tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2018. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành T.Ư; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các nhà báo lão thành, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2018 (ảnh: news.zing.vn)
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2018 (ảnh: news.zing.vn)

Hội báo toàn quốc năm 2018 vinh dự nhận Lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Phát biểu buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Hội báo toàn quốc năm 2018 tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân. Đây cũng là dịp để biểu dương, động viên những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư và các đại biểu xem Báo Xuân Hà Giang tại gian hàng trưng bày báo của các tỉnh khu vực Tây Bắc.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư và các đại biểu xem Báo Xuân Hà Giang tại gian trưng bày báo của các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm gồm: Báo Tết dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số Tất niên, Tân niên... đã thu hút sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các liên chi hội nhà báo, chi hội nhà báo ở T.Ư và địa phương, cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo, cùng với khu vực báo chí toàn cảnh, các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành thuộc 8 cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng.

Hội báo sẽ diễn ra trong 3 ngày từ nay đến ngày 19.3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2018 còn có các hoạt động như: “Gặp gỡ các nhà báo tuổi 90”, triển lãm ảnh “Hà Nội trái tim hồng”... Ban tổ chức cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2017 và trao các giải thưởng trong khuôn khổ Hội báo và Lễ hiến tặng hiện vật cho bảo tàng Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc 2018 thu hút sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, cơ sở đào tạo báo chí cùng với khu vực báo toàn cảnh, khối báo chí Trung ương và các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh.
Toàn cảnh Hội Báo toàn quốc 2018. Ảnh: news.zing.vn

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

                             Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 15.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền 2 xã Túng Sán và xã Tân Tiến (Hoàng Su Phì), kiểm tra công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì; đại diện các phòng chuyên môn của huyện và các đơn vị, trường học trên địa bàn 2 xã.

16/03/2018
Gặp mặt các nhà đầu tư năm 2018

BHG - Sáng 16.3, tại Hà Nội, tỉnh ta tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư năm 2018. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

16/03/2018
Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với Đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn

BHG - Ngày 16.3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn, do đồng chí Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn làm Trưởng đoàn về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)  trong hoạt động cơ quan Nhà nước.

 

16/03/2018
Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Trong 2 ngày (15-16.3), tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và 135 đại biểu đại diện cho hơn 3.646 cán bộ, công chức, viên chức và lao động (CBVCLĐ) trong khối.

 

16/03/2018