Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc

08:59, 24/02/2018

BHG - Ngày 22 và 23.2, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác làm việc tại các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; BQL Công viên địa chất và Thông tin xúc tiến du lịch.

Trong chuyến công tác, UBND các huyện đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Tết. Theo báo cáo tóm tắt của các huyện, dịp Tết vừa qua, nhân dân trên địa bàn đã được đón Tết hết sức vui vẻ, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới ổn định. Các lễ hội trong dịp Tết và sau Tết được tổ chức theo đúng bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc, đúng quy định của pháp luật...  Tại những buổi làm việc với các huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã ghi nhận công tác chăm lo cho nhân dân đón Tết của 4 huyện và đề nghị ngay sau Tết, toàn thể cán bộ, CCVC bắt tay và thực hiện nhiệm vụ năm 2018, bà con nông dân bước vào lao động sản xuất với tinh thần mới, đảm bảo thực hiện thắng lợi các chương trình, nhiệm vụ trong năm.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tuyến đường đi bộ dưới chân Vách đá trắng (Mèo Vạc).
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tuyến đường đi bộ dưới chân Vách đá trắng (Mèo Vạc).

 

 

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Trần Đức Quý đã đến kiểm tra một số điểm phục vụ du lịch và tái đánh giá công nhận Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn như: Kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển vườn đào tại thôn Hào Chứ Lủng, xã Pải Lủng (trước Tết trồng thêm 400 gốc đào nâng tổng số đào tại vườn lên 1.100 gốc, cây phát triển tốt đã ra hoa trong dịp Tết);  tiến độ xây dựng Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; khảo sát tuyến đường đi bộ dài khoảng 8 km từ Mã Pì Lèng đi qua chân Vách đá trắng (điểm Di sản địa chất) sang Tượng đài Thanh niên xung phong, xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Thăm thôn Lao Xa, xã Sủng Là (Đồng Văn)…

Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu trong lễ tọa đàm của ngành y huyện Yên Minh.
Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu trong lễ tọa đàm của ngành y huyện Yên Minh.

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2018), đồng chí Trần Đức Quý và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các y, bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa của 3 huyện: Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc, dự buổi tọa đàm, ôn lại truyền thống ngành Y tế với huyện Yên Minh. Trong dịp Tết, mỗi bệnh viện đã điều trị, chăm sóc nội trú cho 80 đến 120 bệnh nhân, không có trường hợp tử vong, tai biến xảy ra. Các bệnh viện đã đảm bảo quân số trực chuyên môn tại các khoa, phòng trong dịp Tết để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tại các bệnh viện, đồng chí đã ân cần thăm hỏi, động viên các y, bác sỹ, biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các bệnh viện. Đồng chí cũng đề nghị các bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong y học, đào tạo nguồn nhân lực; đoàn kết, sáng tạo, đổi mới trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; giữ vững và phát huy truyền thống của ngành, tạo được niềm tin, uy tín đối với người dân, xứng đáng là “Chiến sỹ áo trắng” trên mặt trận phòng, chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Cũng trong chuyến công tác này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ truy điệu Liệt sỹ Công an Lưu Minh Thức đã anh dũng hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm tại xã Bạch Đích (Yên Minh)

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại một số xã của huyện Mèo Vạc

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Mèo Vạc, ngày 23.2, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến làm việc tại các xã Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn, Pả Vi, Pải Lủng nắm bắt việc thực hiện phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

23/02/2018
Sở Văn hóa TT&DL hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

BHG - Sáng 23.2, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa TT&DL đã phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp Xuân Mậu Tuất năm 2018. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL cùng cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) ngành văn hóa.

23/02/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với UBND thành phố Hà Giang

BHG - Chiều 22.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Giang (TPHG) về tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH và giao dự toán ngân sách năm 2018. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHG; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh...

23/02/2018
Lễ truy điệu Liệt sỹ Công an Lưu Minh Thức

BHG - Chiều 22.2, Công an Hà Giang phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh tổ chức Lễ truy điệu Liệt sỹ Lưu Minh Thức (tại nhà riêng, xã Bạch Đích, Yên Minh).

23/02/2018