Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn động viên gia đình chiến sỹ Công an huyện Yên Minh hy sinh khi đang làm nhiệm vụ

13:55, 18/02/2018

BHG- Ngay khi nhận được thông tin đồng chí Lưu Minh Thức, Công an huyện Yên Minh hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, sáng nay 18.2 (mùng 3 Tết) các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến viếng lễ tang và động viên, chia sẻ mất mát với gia đình Trung úy Lưu Minh Thức; đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng lo chu đáo hậu sự cho đồng chí Lưu Minh Thức và khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Minh viếng lễ tang Trung uý Lưu Minh Thức.

Trước đó, như thông tin đã đưa,  ngày 17.2 (mùng 2 Tết), tại khu vực chợ Mốc 358 Bạch Đích (thuộc địa phận thôn Xín Chải, xã Phú Lũng, Yên Minh), tổ công tác Công an huyện Yên Minh phát hiện đối tượng Thào Mý Ly, đăng ký thường trú tại thôn Sủng Lảng, xã Thắng Mố, là đối tượng bị truy tìm trong vụ giết người xảy ra ngày 7.10.2016 tại thôn Xín Chải, xã Phú Lũng theo Thông báo truy tìm đối tượng số 362/PC45, ngày 20.10.2016 của Công an tỉnh. Vào khoảng 12 giờ 25 phút, khi cán bộ tổ công tác áp sát để bắt, khống chế, đối tượng Thào Mý Ly đã dùng kíp nổ chống trả quyết liệt làm Trung uý Lưu Minh Thức (31 tuổi) bị thương, bản thân đối tượng chết tại chỗ. Do vết thương quá nặng Trung úy Lưu Minh Thức đã hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Được biết, Công an tỉnh và UBND huyện Yên Minh đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình để lo hậu sự.

Tiểu sử đồng chí Lưu Minh Thức

 

Đồng chí Lưu Minh Thức, sinh ngày 25.7.1987 tại xã Bạch Đích (Yên Minh).

Tháng 10.2007, đồng chí tham gia lực lượng Công an nhân dân công tác tại phòng PC22 (nay là phòng PK20 Công an tỉnh).

Tháng 12.2010, đồng chí được điều động đến nhận công tác tại đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Yên Minh.

Tháng 10.2014, đồng chí được điều động sang công tác tại đội Hình sự - kinh tế, ma túy, Công an huyện Yên Minh.

Từ tháng 9.2017 đến khi hy sinh, đồng chí được điều động sang đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Minh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực UBND tỉnh chúc Tết Tỉnh ủy

BHG- Trong không khí vui tươi, chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, sáng 16.2, tức mùng 1 Tết, lãnh đạo Thường trực UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy. 

17/02/2018
Tự hào lắm – Hà Giang!

BHG - Hiên ngang nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang – miền đất, miền người còn nhiều gian khó, đã và đang mạnh mẽ ghi những dấu ấn mới trong lòng cả nước và bạn bè Quốc tế. Tự hào lắm – Hà Giang, khi những vùng đá gian khó phía Bắc, những cung ruộng bậc thang phía Tây, bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em nơi đây… 

16/02/2018
Thành công, dấu ấn đậm nét hoạt động HĐND

Xuân 2018 - Giám sát (GS) là một trong những chức năng chủ yếu của HĐND. Thực tiễn hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2017 cho thấy, đã có nhiều cố gắng để tăng cường công tác GS việc thi hành Hiến pháp, luật và các nghị quyết của HĐND. Kết quả hoạt động GS của HĐND đã có tác động tích cực trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc ở địa phương. Theo quy định Điều 58, Luật Hoạt động GS của Quốc hội và HĐND, tại Kỳ họp giữa năm 2016, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về Chương trình GS năm 2017 và cũng tại phiên họp tháng 12.2016, Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua Kế hoạch thực hiện Chương trình GS năm 2017 và Nghị quyết thành lập Đoàn GS chuyên đề để làm căn cứ tổ chức thực hiện.

15/02/2018
Lời chúc Tết của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Kính thưa đồng chí, đồng bào.

Thời khắc giao thừa đón chào xuân mới, Xuân Mậu Tuất năm 2018 đã tới, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các bậc lão thành cách mạng; các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh - bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ công chức, viên chức và người lao động; 

15/02/2018