Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tân Trịnh (Quang Bình)

15:15, 09/01/2018

BHG - Sáng 9.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quang Bình gồm các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Đỗ Thị Hương, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Tham dự có đại biểu HĐND huyện Quang Bình cùng đông đảo các bậc cử tri xã Tân Trịnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao quà của HĐND tỉnh cho 03 hộ nghèo của Thôn Mác Hạ xã Tân Trịnh huyện Quang Bình.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao quà của HĐND tỉnh cho 03 hộ nghèo của Thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các bậc cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra từ 6 - 8.12 được truyền hình trực tiếp 3 phiên họp gồm phiên khai mạc, phiên chất vấn và trả lời chất vấn, phiên bế mạc. Kỳ họp đã xem xét, thông qua 24 báo cáo, 21 tờ trình và dành nhiều thời gian để thảo luận tại tổ, thảo luận tại Hội trường… Trên tinh thần dân chủ, cử tri xã Tân Trịnh đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước tiếp tục có chính sách hỗ trợ người dân vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ xi-măng làm đường bê tông tại các thôn Mác Hạ, Tân Bình và Bản Ba; quản lý chặt chẽ việc phu thuốc diệt cỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường tại đầu nguồn nước tại thôn Mác Thượng; quan tâm xây dựng cơ sở vật chất tại các trường Bán trú trên địa bàn xã Tân Trịnh; tiếp tục có chính sách, cơ chế hỗ trợ cho 22 hộ dân ở thôn Tân Tiến di dời khỏi vùng lũ, vùng sạt lở gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân; các ngành chức năng của tỉnh, huyện cần xác định ranh giới giữa đất của Lâm trường Cầu Ham với đất của người dân, qua đó sớm bàn giao đất sản xuất cho người dân; có giải pháp quản lý đối với các xe tải chở gỗ, gây ảnh hưởng đến các tuyến đường bê tông trên địa bàn…

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri và lãnh đạo huyện trả lời, giải trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã trực tiếp trao đổi, giải đáp một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, xã cần nêu cao tinh thành trách nhiệm, sớm có giải pháp để thực hiện những đề xuất, kiến nghị của cử tri; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến người dân. Đối với những kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hứa sẽ tổng hợp để chuyển đến các Bộ, ngành T.Ư xem xét, giải quyết. Dịp này, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao quà của HĐND tỉnh cho 03 hộ nghèo của Thôn Mác Hạ xã Tân Trịnh huyện Quang Bình.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Tân

BHG - Ngày 8.1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê gồm các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê… Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các cử tri kết quả của Kỳ họp thứ VI, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; 

09/01/2018
Thủ tướng giao nhiệm vụ cho lực lượng tác chiến không gian mạng

Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-TTG ngày 15/8/2017 của Thủ tướng Chinh phủ, chiều ngày 8/1/2018, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng. Việc công bố thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với quân đội ta trong việc giao nhiệm vụ chiến đấu trên mặt trận mới, môi trường tác chiến thứ 5 và lực lượng này sẽ được quan tâm đầu tư tiến thẳng lên hiện đại.

09/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 9.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở.

09/01/2018
HĐND thành phố Hà Giang, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

BHG - Tiếp tục thực hiện Đề án "Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021", năm 2017, hoạt động của HĐND thành phố Hà Giang có nhiều đổi mới về nội dung, hoạt động. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng các kỳ họp, hội nghị; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo phương châm thiết thực, hiệu quả. Diễn đàn "Chiều thứ Sáu nghe dân nói" – Kênh thông tin quan trọng giữa người dân và cấp ủy, chính quyền thành phố thường xuyên được tổ chức nhằm phát huy dân chủ ở cơ sở; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương...

09/01/2018