Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình

16:26, 10/01/2018

BHG - Trong 2 ngày 9 – 10.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quang Bình gồm các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Đỗ Thị Hương, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Tiên Nguyên và Tân Nam (Quang Bình).

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quang Bình giải đáp các kiến nghị của cử tri xã Tân Nam
Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quang Bình giải đáp các kiến nghị của cử tri xã Tân Nam

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn nêu các tâm tư nguyện vọng của mình, cử tri xã Tiên Nguyên có 13 ý kiến đề xuất, kiến nghị với huyện, tỉnh như: Đề nghị tỉnh quan tâm, nâng cấp tuyến đường từ xã Tiên Nguyên đi xã Nậm Khòa (Hoàng Su Phì) và các tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã; xem xét nâng mức phụ cấp đối với các chức danh không chuyên trách cấp thôn và cả cấp xã; sớm kéo điện lưới quốc gia cho thôn Thượng Minh và một số khu dân cư chưa có điện lưới trên địa bàn xã. Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ xi - măng cho người dân làm đường bê tông vào nhánh hộ gia đình; xem xét, giải quyết việc đền bù cho các hộ gia đình có đất khi giải phóng mặt bằng tuyến đường Yên Bình - Tiên Nguyên; đề nghị tỉnh tách thôn Thượng Minh thành 2 thôn để thuận tiện cho việc quản lý… Cử tri xã Tân Nam kiến nghị: Tỉnh quan tâm hỗ trợ xi - măng và kiên cố hóa các tuyến đường liên thôn, nhóm hộ; hỗ trợ kinh phí xây dựng đập tràn tại thôn Nậm Qua và sửa chữa kênh, mương hư hỏng nhằm đảm bảo việc tưới tiêu của người dân; quản lý chặt chẽ tình trạng lấn chiếm đất tại các khu vực giáp danh giữa các xã; đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm và rượu; tiếp tục hỗ trợ người dân tiền dịch vụ môi trường rừng; có giải pháp xử lý tình trạng cấp chồng lấn diện tích đất trong sổ đỏ của người dân; kéo điện lưới quốc gia cho một số khu dân cư chưa có điện; hỗ trợ xây cầu treo vào thôn Lùng Chún; bố trí quỹ đất để xây dựng nghĩa trang tập trung của xã Tân Nam; sớm cấp sổ đỏ cho các hộ dân tại trung tâm thôn Nà Đát.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực UBND huyện Quang Bình đã giải đáp, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của huyện và được cử tri đồng tình, thống nhất cao. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và chuyển đến HĐND, UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Tại các xã, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao quà của HĐND tỉnh cho 06 hộ nghèo của 2 xã Tiên Nguyên và Tân Nam.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Hoàng Su Phì, chiều 9.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở.

10/01/2018
Khối giao ước thi đua Ban Đảng Tỉnh ủy Phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2018

BHG - Chiều ngày 9.1, Khối giao ước thi đua các Ban Đảng Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2018. Đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy (cơ quan Trưởng khối giao ước thi đua); Nguyễn Đức Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (cơ quan Phó khối giao ước thi đua) chủ trì hội nghị. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo khối thi đua các Ban Đảng Tỉnh ủy; Trường Chính trị tỉnh; Báo Hà Giang.

10/01/2018
Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Đồng Văn tiếp xúc cử tri tại xã Sính Lủng (Đồng Văn)

BHG - Ngày 9.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đồng Văn gồm các đồng chí: Bùi Quang Trí, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Cùng các Đại biểu HĐND huyện Đồng Văn  đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Sính Lủng (Đồng Văn). 

10/01/2018
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai công tác kiểm sát năm 2018

BHG - Ngày 10.1, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

10/01/2018