Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh TXCT tại xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì

15:33, 09/01/2018

BHG - Thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh về việc tiếp xúc cử tri (TXCT) trước và sau kỳ họp; sáng 9.1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Hoàng Su Phì đã có buổi TXCT tại xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì nhằm báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và phổ biến một số Nghị quyết quan trọng liên quan trực tiếp đến cử tri. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và các ông, bà Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì.

Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh giải đáp các kiến nghị của cử tri tại buổi TXCT xã Thèn Chu Phìn (Hoàng Su Phì).
Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh giải đáp các kiến nghị của cử tri tại buổi TXCT xã Thèn Chu Phìn (Hoàng Su Phì).

Tại buổi TXCT, cử tri đã nghe đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và kết quả Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII. Tại kỳ họp đã có 6 đại biểu HĐND tỉnh chất vấn với 10 ý kiến đối với các thành viên UBND tỉnh, liên quan đến các lĩnh vực Nội vụ, xây dựng, văn hóa – xã hội, Y tế, Nông nghiệp nông thôn và Tài nguyên môi trường. Tại kỳ họp này các đại biểu HĐND tỉnh đã xem xét 24 báo cáo, 21 tờ trình của thường trực HĐND, UBND, các cơ quan tư pháp tỉnh; nghe báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh về tham gia xây dựng, củng cố chính quyền năm 2017 và những kiến nghị đối với HĐND, UBND tỉnh. Tại Kỳ họp, các Đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 21 Nghị quyết quan trọng có liên quan trực tiếp đến cử tri…

Các bậc cử tri xã Thèn chu Phìn đã đồng tình, đánh giá cao những nội dung, kết quả của kỳ họp; đồng thời cũng đặc biệt đánh giá cao những Nghị quyết của HĐND tỉnh. Trong đó có Nghị quyết 209 đã và đang đi vào cuộc sống, nhiều người dân được hưởng lợi từ vay vốn, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó trong năm qua chương trình một triệu tấn xi-măng của tỉnh cũng đã giúp các địa phương đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng NTM. Tại buổi tiếp xúc các cử tri cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh về các lĩnh vực như: đề nghị tỉnh cấp ngân sách các chương trình xây dựng NTM, chương trình 1 triệu tấn xi măng sớm hơn để các địa phương và người dân đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện; đề nghị tỉnh nâng mức phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cấp xã. Tiếp tục kéo điện và làm đường bê tông cho các thôn ở xa trung tâm xã...

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh tặng chăn ấm và quà cho 4 hộ nghèo xã Thèn Chu Phìn (Hoàng Su Phì).
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh tặng chăn ấm và quà cho 4 hộ nghèo xã Thèn Chu Phìn (Hoàng Su Phì).

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh đã tiếp thu ý kiến của các bậc cử tri, đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh mà cử tri quan tâm. Về công tác chỉ đạo phát triển KT-XH trên địa bàn xã, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Hoàng Su Phì muốn có sự phát triển toàn diện cần phải có sự phối kết, hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành; sự sát sao, chủ động vào cuộc của người đứng đầu và từ cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, phải nắm chắc nguồn lực, phát huy tối đa các đầu điểm, hạng mục, lợi thế nhằm tạo động lực cho sự phát triển. Về phát huy lợi thế trong lĩnh vực chăn nuôi đại gia súc của huyện, huyện phải cần có giải pháp phát triển gắn với giải quyết thị trường tiêu thụ cho người dân. Đối với xã Thèn Chu Phìn, đội ngũ lãnh đạo xã phải nắm rõ các chủ trương, chính sách của T.Ư, của tỉnh và của huyện để tập trung chỉ đạo. Chú trọng công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và tổ dân vận thôn, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại thôn, bản; quản lý tốt các hoạt động động của Hội nghệ nhân dân gian. Trước mắt quan tâm rà soát, thống kê và triển khai công tác cấp gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian giáp hạt…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 9.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở.

09/01/2018
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tân Trịnh (Quang Bình)

BHG - Sáng 9.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quang Bình gồm các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Đỗ Thị Hương, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Tham dự có đại biểu HĐND huyện Quang Bình cùng đông đảo các bậc cử tri xã Tân Trịnh.

09/01/2018
Thủ tướng giao nhiệm vụ cho lực lượng tác chiến không gian mạng

Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-TTG ngày 15/8/2017 của Thủ tướng Chinh phủ, chiều ngày 8/1/2018, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng. Việc công bố thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với quân đội ta trong việc giao nhiệm vụ chiến đấu trên mặt trận mới, môi trường tác chiến thứ 5 và lực lượng này sẽ được quan tâm đầu tư tiến thẳng lên hiện đại.

09/01/2018
Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Tân

BHG - Ngày 8.1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê gồm các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê… Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các cử tri kết quả của Kỳ họp thứ VI, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; 

09/01/2018