Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

16:15, 29/01/2018

BHG - Sáng 29.1, tại Nhà khách Tỉnh ủy, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, đã có buổi tiếp đoàn công tác Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam,  do đồng chí Hứa Ngọc Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam của các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam của các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Tại buổi tiếp, đồng chí Hứa Ngọc Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã thông tin tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh về hoạt động của Tập đoàn cũng như việc trồng cây cao su tại các tỉnh miền núi phía Bắc, theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và PTNT. Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của tỉnh đối với Tập đoàn trong việc triển khai trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh. Một số nơi đã trồng vào đợt rét không bị chết thì đến nay đã bắt đầu cho thu hoạch mủ. Và theo đánh giá chất lượng, mủ cao su tại Hà Giang cũng rất tốt, do vậy tới đây Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng diện tích khoảng từ 5 đến 7.000 ha, khi đó mới có thể đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại đây. Mong muốn tỉnh tạo điều kiện để Tập đoàn có thể triển khai trong thời gian tới. Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam hứa cùng với việc tập trung đầu tư phát triển cây cao su, sẽ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Trao đổi tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn Tập đoàn Công nghiệp cao su đánh giá thêm về nhu cầu phát triển, nhu cầu đầu tư, về cơ sở thực tiễn mà cây cao su đang có ở tỉnh Hà Giang. Đề nghị Tập đoàn chủ động phối hợp với tỉnh trong việc đề nghị với Bộ Nông nghiệp và PTNT đánh giá và có kết luận chính thức để Tập đoàn tiếp tục đầu tư phát triển. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng mong muốn sự kết hợp hữu cơ giữa đơn vị và địa phương cần tốt hơn để người trồng cao su, người nông dân Hà Giang có một cây trồng, được quy hoạch và phát triển trong thời gian tới, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

   Duy Quang 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Mùa xuân năm Mậu Thân 1968, quân và dân ta đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trên khắp chiến trường miền Nam, giáng đòn nặng nề vào ý chí xâm lược, buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của toàn dân tộc. Sức mạnh làm nên chiến công vang dội ấy là do Trung ương Đảng Lao động Việt Nam (Đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay) đã biết phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

29/01/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam

Chiều tối 28-1, tại Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các tuyển thủ U23 Việt Nam và sẽ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển; Huân chương Lao động hạng Ba cho HLV Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải; cùng bằng khen của Thủ tướng cho các thành viên khác.

29/01/2018
Xuân về ấm bản làng biên cương Hà Giang

BHG - Trong không khí Tết cổ truyền của dân tộc đang về rộn ràng các nẻo đường trên miền đất Địa đầu Tổ quốc. Trong giá rét biên cương, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ ở nhiều xã biên giới háo hức đón chờ một sự kiện đầy ý nghĩa do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tổ chức tại Hà Giang mang tên "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản". Đặc biệt hơn, người dân Hà Giang được đón chào Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành T.Ư lên thăm, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và tham dự nhiều hoạt động thăm hỏi, chúc Tết đầy ý nghĩa. 

28/01/2018
Một số hình ảnh hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hà Giang

BHG - Trong 3 ngày, từ 26 đến 28.1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng Đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Sau đây là một số hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

28/01/2018