Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với UBND thành phố Hà Giang

18:34, 23/11/2017

BHG - Ngày 23.11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Giang về công tác quản lý nhà nước về đất đai và môi trường. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành; Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và các phòng, ban liên quan.

Thời gian qua, công tác quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hà Giang được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định của Luật Đất đai; cơ bản đáp ứng nhu cầu về sử dụng quỹ đất. Từ năm 2015 đến nay, thành phố Hà Giang đã giao đất định cư cho 426 hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi để thực hiện các dự án với tổng diện tích đất giao là trên 7.110 ha; chuyển mục đích sử dụng đất trên 101.945 m2; tổng diện tích đất thu hồi trên 60.520 ha. Việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện công khai, minh bạch qua Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công, đảm bảo quyền lợi của công dân.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận tại buổi làm việc

Về lĩnh vực môi trường, trên địa bàn thành phố Hà Giang hiện có 183/242 cơ sở sản xuất kinh doanh và dự án đầu tư đang hoạt động thực hiện thủ tục hành chính về bảo vệ môi trường; có 90% hộ dân tại các xã được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; chất thải, nước thải được thu gom và xử lý theo quy định.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Chất lượng quy hoạch sử dụng đất chưa cao; các công trình, dự án phát sinh chưa kịp thời chỉnh sửa và thể hiện trong quy hoạch sử dụng đất; một số vụ việc khiếu kiện lâu dài chưa được giải quyết dứt điểm; một số dự án chậm bồi thường, giải phóng mặt bằng; việc xử lý các dự án san đào đất, tạo qũy đất đô thị thiếu kiên quyết; một số dự án đầu tư đã đi vào hoạt động nhưng không có thủ tục về môi trường.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Thành phố  Hà Giang đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác quản lý về đất đai và môi trường; xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, không xảy ra điểm nóng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn nhiều vướng mắc, hạn chế. Trong thời gian tới, đề nghị UBND thành phố Hà Giang cần quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục để giải quyết kịp thời những vẫn đề còn khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai và môi trường; đánh giá lại chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tài nguyên, môi trường từ cấp thành phố đến cơ sở; rà soát lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để có những điều chỉnh cần thiết; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quản lý đất đai; tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Đất đai nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về quyền sử dụng đất; ban hành kế hoạch tăng cường quyền hạn, trách nhiệm, xử lý, kỷ luật đối với cán bộ cấp thôn, tổ dân phố khi để xảy ra các vi phạm trong công tác quản lý đất đai, môi trường; tăng cường thanh tra, rà soát các vụ việc đang vướng mắc, phân loại, sắp xếp thứ tự ưu tiên các vấn đề nóng trình BTV Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo giải quyết triệt để, những vụ việc thuộc thẩm quyền xử lý của tỉnh thì trình UBND tỉnh giải quyết; xây dựng kế hoạch quản lý môi trường tại các xã; tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để kịp thời đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn.

Đối với các sở, ngành liên quan cần chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, kịp thời, đề xuất các giải pháp giúp UBND thành phố Hà Giang triển khai hiệu quả công tác quản lý đất đai, môi trường theo hướng đồng bộ, bền vững.

Tin, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đoàn đại biểu Lào có công với cách mạng Việt Nam

Chiều 22-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp và nói chuyện thân mật với đoàn đại biểu công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. Đây là các đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố của Lào, đại diện cho những người dân Lào từng kề vai sát cánh, giúp đỡ, che chở bộ đội Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào trong các cuộc kháng chiến.

23/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội thông qua Luật Quản lý nợ công (sửa đổi)

Sáng 23.11, với 421/438 đại biểu tán thành, chiếm 85,74% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý nợ công (sửa đổi).

23/11/2017
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với các cơ quan tư pháp

BHG - Nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến một số vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp được cử tri, dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 22.11, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các cơ quan tư pháp tỉnh. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc, có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo văn phòng, lãnh đạo các cơ quan Thi hành án tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh.

23/11/2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại thị trấn Cốc Pài và xã Thèn Phàng huyện Xín Mần

BHG- Trong 2 ngày 21-22.11, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) và xã Then Phàng nhằm nắm bắt kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án của BTV Tỉnh ủy; kết quả ước thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn giữa nhiệm kỳ 2015-2020. 

22/11/2017