Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy – Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Phúc

18:37, 23/11/2017

BHG - Sáng 23.11, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII cùng các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) trước Kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo huyện Bắc Quang; xã Vĩnh Phúc; đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi TXCT.
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi TXCT.

Tại buổi TXCT, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của xã trong 11 tháng đầu năm. Tổ đại biểu báo cáo với cử tri về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri có liên quan trước và sau Kỳ họp thứ 5; phổ biến một số Nghị quyết quan trọng liên quan đến cử tri và thông báo thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 8.12.2017, tiến hành xem xét 25 báo cáo, 24 tờ trình của UBND tỉnh, các cơ quan Tư pháp, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh. Phiên khai mạc, chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc Kỳ họp được truyền hình trực tiếp trên sóng HGTV của Đài PT - TH tỉnh...

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Phúc đề nghị: Nhà nước đầu tư mở rộng tuyến đường từ cầu Kiềng đi UBND xã dài 5,5km; ưu tiên bố trí nguồn kinh phí để tu sửa kênh mương và làm đường bê - tông nội đồng trên địa bàn; bố trí chức danh Bí thư Chi bộ thôn và Trưởng thôn kiêm nhiệm hợp lý đáp ứng giải quyết công việc ở cơ sở; cần có chế độ, phụ cấp cho Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam cấp xã; một số đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai chưa được giải quyết kịp thời; quan tâm đến chế độ ăn uống cho các cháu học sinh ở trường Mầm non. Nhiều cử tri có kiến nghị về Trạm hạ thế ở thôn Vĩnh Sơn hoàn thành đã lâu mà chưa tiến hành cung cấp điện. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị tỉnh, huyện hỗ trợ kinh phí để làm tuyến đường thôn Vĩnh Chà đi thôn Vĩnh Chùng đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại và phát triển sản xuất cho nhân dân...

Thay mặt Tổ đại biểu, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cử tri. Đồng thời, chỉ đạo lãnh đạo huyện Bắc Quang, xã Vĩnh Phúc trả lời, giải đáp những thắc mắc của các bậc cử tri theo đúng thẩm quyền huyện, xã. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp và trình lên HĐND tỉnh trong Kỳ họp tới.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với UBND thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 23.11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Giang về công tác quản lý nhà nước về đất đai và môi trường. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành; Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và các phòng, ban liên quan.

23/11/2017
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đoàn đại biểu Lào có công với cách mạng Việt Nam

Chiều 22-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp và nói chuyện thân mật với đoàn đại biểu công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. Đây là các đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố của Lào, đại diện cho những người dân Lào từng kề vai sát cánh, giúp đỡ, che chở bộ đội Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào trong các cuộc kháng chiến.

23/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội thông qua Luật Quản lý nợ công (sửa đổi)

Sáng 23.11, với 421/438 đại biểu tán thành, chiếm 85,74% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý nợ công (sửa đổi).

23/11/2017
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với các cơ quan tư pháp

BHG - Nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến một số vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp được cử tri, dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 22.11, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các cơ quan tư pháp tỉnh. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc, có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo văn phòng, lãnh đạo các cơ quan Thi hành án tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh.

23/11/2017