Đoàn công tác Đại sứ quán Ai-Len làm việc tại tỉnh

10:28, 03/11/2017

BHG - Sáng 3.11, Đoàn công tác Đại sứ quán Ai-Len do bà Reachbha Fitzgerald, Phó Ban Phát triển, Đại sứ quán Ai-Len làm Trưởng Đoàn cùng các thành viên có buổi làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Qua báo cáo, các dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) thuộc chương trình 135 được UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án phân bổ chi tiết cho các công trình, đảm bảo đúng mục tiêu. Đối với nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ai-Len năm 2016, UBND tỉnh đã phân bổ chi tiết, giải ngân 19,8 tỷ đồng, đạt 99,5% kế hoạch. Dự án “Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số”, tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo, thành lập Tổ công tác liên ngành cấp tỉnh triển khai thực hiện; cử Tổ công tác tham gia khóa tập huấn, lực chọn xã Minh Tân và Thượng Sơn (Vị Xuyên) làm mô hình thí điểm triển khai có hiệu quả. Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong các sáng kiến phát triển” của tổ chức Plan do Ai-Len tài trợ cho 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần đã tổ chức các đợt tập huấn và tích cực triển khai thực hiện…

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Reachbha Fitzgerald cho biết: Đoàn đã đi khảo sát một số công trình, dự án tại một số xã trong tỉnh và cho thấy các công trình, dự án được triển khai đảm bảo, góp phần cải thiện đời sống người dân; có một số mô hình hay có thể nhân rộng như: mô hình xây dựng HTX duy tu, bảo trì công trình nước sạch ở xã Cốc Rế (Xín Mần); mô hình Ban phát triển thôn. Qua các mô hình, người dân trong cộng đồng được tham gia đóng góp ý kiến sát với cuộc sống thực tế; tham gia xây dựng các công trình. Để phát huy nguồn vốn hỗ trợ, Bà Reachbha Fitzgerald đề nghị UBND tỉnh tiếp tục mạnh dạn hơn trong phân cấp, phân quyền cho các xã; do tỉnh nhận được nhiều nguồn hỗ trợ nên cần có cách thức triển khai hợp lý, tránh trùng lắp; trong quá trình xây dựng công trình cần có sự kết nối với các công trình khác để hỗ trợ cộng đồng khó khăn; quan tâm đến cán bộ phụ nữ mạnh dạn, có năng lực để giúp họ tham gia sâu hơn vào hoạt động chính quyền địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao các hoạt động tài trợ của Chính phủ Ai-Len qua các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đặc biệt là hoạt động của dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng xã ĐBKK thuộc chương trình 135. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng mong muốn Chính phủ Ai-Len và các tổ chức quốc tế tiếp tục quan tâm, tăng cường ngân sách đầu tư cho các chương trình hỗ trợ phát triển và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện cho các huyện nghèo, xã ĐBKK của tỉnh. UBND tỉnh cam kết sẽ thực hiện và sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ do Chính phủ Ai-Len tài trợ; nhân rộng và phát huy hiệu quả các kinh nghiệm hay thông qua thực hiện các dự án.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 10 năm 2017

BHG-Ngày 31.10, UBND tỉnh họp phiên tháng 10, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 10 và xác định phương hướng, nhiệm vụ tháng 11.2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì...

31/10/2017
Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh kiểm tra tại Sở Y tế

BHG-Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1808/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) đối với cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) tỉnh, sáng 31.10, Đoàn kiểm tra CHKL, KCHC của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại Sở Y tế và một số đơn vị trực thuộc Sở.

31/10/2017
Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV: Xây dựng bộ máy hành chính nhà nước hiệu quả, hiệu lực

Ngày 30-10, kỳ họp thứ tư, Quốc hội (QH) khóa XIV dành cả ngày để tiến hành thảo luận tại hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, giai đoạn 2011 - 2016.

31/10/2017
Thủ tướng gửi thư chia buồn với các gia đình bị thiệt hại bởi bão Linda

Hôm nay (30.10), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi thân nhân các gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai, chiến sĩ và các lực lượng phòng chống thiên tai, gửi lời thăm hỏi, chia sẻ về những mất mát do cơn bão số 5 (Linda) gây ra cách đây 20 năm.

31/10/2017