Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

08:29, 18/10/2017

BHG - Nhận lời mời của Hội Nhà báo Lào, từ ngày 9 đến 15.10, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Phan Hữu Minh, Thường vụ Trung ương Hội, Chủ nhiệm UBKT Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Lào. Đoàn gồm 7 thành viên, đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang tham gia thành viên của Đoàn.

Đồng chí Phan Hữu Minh, Trưởng đoàn Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đồng chí Khamsao Keoviseth, TBT Báo Quân đội Nhân dân Lào .                                Ảnh: CTV
Đồng chí Phan Hữu Minh, Trưởng đoàn Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đồng chí Khamsao Keoviseth, TBT Báo Quân đội Nhân dân Lào . Ảnh: CTV

Ngay sau khi đến Thủ đô Viên Chăn, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi giao lưu, làm việc với Đoàn đại biểu Hội Nhà báo nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào do Phó Chủ tịch Xi Pha làm Trưởng đoàn. Hai bên đã thông báo, trao đổi tình hình hoạt động báo chí của mỗi bên và kết quả thực hiện các nội dung thỏa thuận, hợp tác giữa Hội Nhà báo hai nước; hai bên vui mừng nhận thấy tình hữu nghị và các nội dung hợp tác đã ngày càng đi vào những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn hoạt động báo chí của mỗi nước, tạo cơ sở tốt đẹp cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện, sâu sắc giữa Hội Nhà báo hai nước. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí đầm ấm, thấm đượm tình đoàn kết báo chí Việt Nam – Lào.

Sau buổi làm việc, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã thăm và trao đổi hoạt động nghiệp vụ với lãnh đạo Thông tấn xã Lào; Đài Phát thanh, Đài Truyền hình Quốc gia Lào và Báo Quân đội Nhân dân Lào. Các buổi thăm và làm việc đã diễn ra trong không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết; trao đổi thẳng thắn, sâu sắc các vấn đề về nghiệp vụ báo chí và hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo. Tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại các tỉnh Viên Chăn, BORLYKHAMXAY và khu du lịch Văng Viên thuộc tỉnh Viên Chăn; tại các địa phương này, cấp ủy, chính quyền tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa – Thông tin – Du lịch cùng lãnh đạo báo, đài phát thanh, truyền hình địa phương đã nồng nhiệt đón tiếp, trao đổi thông tin về hoạt động Hội Nhà báo ở cơ sở và các nội dung về thuận lợi, khó khăn khi thực hiện tác nghiệp nghiệp vụ báo chí ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Rất nhiều vấn đề về nghiệp vụ báo chí, thông tin, tuyên truyền đã được đưa ra trao đổi, góp ý bổ sung cho nhau từ thực tiễn hoạt động của báo chí ở cơ sở của hai nước, tạo nên không khí chân tình, hữu nghị và gần gũi như anh em một nhà.

Sau 5 ngày trên đất nước Lào anh em, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam đã hoàn thành tốt đẹp nội dung chuyến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Lào, khẳng định và củng cố hiểu biết, gắn bó, gần gũi giữa những người làm Báo và các cơ quan báo chí hai nước và tiếp tục mở ra nhiều nội dung mới cho sự hợp tác anh em thân thiết giữa hai Hội Nhà báo Việt Nam – Lào.

LÊ TRỌNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Sáng nay, 17/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Thủ tướng nhìn nhận Đại sứ có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, nổi bật là tổ chức nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao lẫn nhau, nhiều nhất trong nhiệm kỳ một Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam từ trước đến nay. Trong đó, có chuyến thăm lịch sử tới Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (7/2015), chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (7/2016), chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (5/2017) và chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Donald Trump.

17/10/2017
Công bố các nhà tài trợ Năm APEC 2017

Đóng góp của các nhà tài trợ cho Năm APEC 2017 là mức kỷ lục từ trước tới nay cho các hội nghị tổ chức tại Việt Nam. Trong số 31 nhà tài trợ đã ký hợp đồng, có 8 nhà tài trợ đặc biệt.

17/10/2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại xã Xuân Minh huyện Quang Bình

BHG - Ngày 16.10, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Xuân Minh, huyện Quang Bình về kết quả thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án của BTV Tỉnh uỷ; kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2017 và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đến giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020.  Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quang bình.

17/10/2017
Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị, hành chính A40

BHG - Sáng 17.10, Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị  - hành chính A40. Dự lễ khai giảng có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo nhà trường và hơn 50 học viên.

17/10/2017