Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang Vương Ngọc Hà khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật và tiếp xúc cử tri xã Nấm Dẩn (Xín Mần)

10:14, 21/09/2017

BHG - * Chiều ngày 19.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Hà Giang, do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội khóa XIV tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn, đã Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng và giao đất, giao rừng trên địa bàn huyện Xín Mần. Tham dự đoàn khảo sát có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban của huyện Xín Mần.

Đồng chí Vương Ngọc Hà - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội khóa XIV tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi làm việc tại huyện Xín Mần
Đồng chí Vương Ngọc Hà - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội khóa XIV tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi làm việc tại huyện Xín Mần

Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng và giao đất, giao rừng trên địa bàn huyện Xín Mần. Huyện có tổng diện tích tự nhiên trên 58.000 ha, trong đó diện tích đất lâm nghiệp 37.800 ha, diện tích đất có rừng đạt 28.500 ha (gồm 24.200 ha rừng tự nhiên và 4.200 ha rừng trồng). Trong những năm qua, công tác giao đất, giao rừng được Đảng bộ chính quyền huyện Xín Mần quan tâm, các cấp các ngành đã tổ chức tuyên truyền các chính sách pháp luật, cơ chế hỗ trợ tới bà con nhân dân về trồng, bảo vệ và phát triển kinh tế rừng. Sau khi được giao đất, giao rừng, người dân và cộng đồng dân cư đã có ý thức tự chủ với tài sản được giao, có trách nhiệm hơn trong quá trình quản lý và sản xuất. Không còn tình trạng chặt phá, khai thác rừng bừa bãi. Việc phát triển kinh tế từ rừng cũng bắt đầu có hiệu quả và ngày càng được nhân rộng. Trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2016, tỷ lệ độ che phủ của rừng trên địa bàn huyện Xín Mần tăng từ 36% lên 48%; đã giao đất, giao rừng cho gần 6.000 hộ tại 19/19 xã, thị trấn, với tổng diện tích trên 28.000 ha (9.500 ha đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất)...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đánh giá cao cách làm của huyện Xín Mần trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng và giao đất, giao rừng. Đồng chí nhấn mạnh: Xín Mần cần tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, nhất là các hợp tác xã phát triển thôn trong việc quản lý và và bảo vệ rừng; giao cho ngành Ngân hàng xây dựng bộ hướng dẫn vay vốn theo Nghị định 75, phối hợp với UBND huyện Xín Mần cùng giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện.

* Cũng tại huyện Xín Mần, sáng 20.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Hà Giang, do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội khóa XIV tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn, đã tiếp xúc cử tri tại xã Nấm Dẩn.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại xã Nấm Dẩn
Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại xã Nấm Dẩn

Các bậc cử tri đã có những kiến nghị với đoàn, về đề nghị Nhà nước kéo điện lưới cho bà con; giải quyết các vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách đối với người có công; tập huấn cho thôn bản về công tác khuyến nông, thú y; giảm thiểu các thủ tục đối với người tham gia chính sách hỗ trợ chăn nuôi, phát triển lâm nghiệp gắn với bảo vệ và phát triển kinh tế rừng...

Tại buổi tiếp xúc những ý kiến thuộc thẩm quyền của xã, của huyện đã được lãnh đạo xã Nấm Dẩn, lãnh đạo huyện Xín Mần trả lời các bậc cử tri ngay tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện được tổng hợp báo cáo với Quốc hội, các Bộ, Ngành có liên quan và UBND tỉnh trả lời, giải quyết theo thẩm quyền.

Hoàng Thạch (Trung tâm VH,TT&DL Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Quang Bình giai đoạn 2012 – 2017

BHG - Ngày 20.9, huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang giai đoạn 2012 – 2017. 

20/09/2017
Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 tại Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc)

BHG - Ngày 20.9, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV tại xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

20/09/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Tân Nam (Quang Bình)

BHG - Sáng 20.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tân Nam (Quang Bình), kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình.

20/09/2017
Hà Giang phát triển nhờ "Ánh sáng soi đường" của Đảng

BHG - Hơn một thế kỷ đấu tranh, xây dựng và phát triển, đặc biệt là từ ngày có ánh sáng của Đảng dẫn đường, Hà Giang từ một tỉnh nghèo nơi tột Bắc, nay đã có bước phát triển vượt bậc và đạt nhiều thành tựu trong phát triển KT – XH. 

20/09/2017