Hà Giang

Hội nghị đánh giá thực trạng và bàn giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2017

12:42, 08/07/2017

BHG - Chiều 7.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá thực trạng và bàn giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận Hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận Hội nghị

6 tháng đầu năm, các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố đã tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển KT-XH đặt ra. Đa số các huyện thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra như chỉ tiêu về trồng rừng, tỷ lệ hộ sử dụng điện, số lao động giải quyết việc làm mới. Trong năm 2017, UBND tỉnh giao cho các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện với tổng số 82 chỉ tiêu (trong đó, UBND tỉnh đã cụ thể hóa giao chi tiết thêm 24 so với Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh). Kết quả thực hiện tính đến hết ngày 30.6: Có 46/82 chỉ tiêu đánh giá thường kỳ, trong đó có 11 chỉ tiêu đạt 100% trở lên, 14 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 100%, 7 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 70%, 14 chỉ tiêu đạt dưới 50% và 36 chỉ tiêu đánh giá cuối năm 2017. Các chỉ tiêu đạt thấp dưới 50% chủ yếu bao gồm các chỉ tiêu: Tổng vốn đầu tư toàn xã hội; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; tổng sản lượng lương thực; giá trị sản xuất công nghiệp; Trường đạt chuẩn quốc gia; tuyển mới đào tạo nghề trung cấp; khai thác và chế biến quặng các loại, điện sản xuất… Trong 6 tháng, toàn tỉnh đã giải ngân được 1.166,67 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển năm 2017, đạt 62,75% kế hoạch; vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư đã giải ngân được 149,476 tỷ đồng, đạt 52,86%.

Tại Hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề ra các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu đạt thấp trong thời gian tới, đó là: Các địa phương cần chỉ đạo chặt chẽ việc sản xuất vụ Mùa; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; chủ động theo dõi diễn biến nguồn thu, phân tích đánh giá nguyên nhân tác động làm giảm nguồn thu ở từng lĩnh vực, từng địa bàn; khai thác các khoản thu có khả năng để bù đắp khoản thu hụt; tổ chức rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch và thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục…

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao các sở, ngành và các huyện, thành phố đã có sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu còn đạt thấp, nhất là các chỉ tiêu đạt dưới 50%. Do đó, để hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm và cho cả năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố cần đánh giá, đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo thu ngân sách Nhà nước; tập trung thực hiện giải ngân các nguồn vốn đầu tư để tạo động lực phát triển KT-XH; chỉ đạo các phòng chuyên môn rà soát, đánh giá lại việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại các xã, thị trấn; tập trung chỉ đạo xây dựng Trường chuẩn Quốc gia và các Trạm y tế đạt chuẩn, trong đó chú trọng đến việc huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính và phấn đấu đến cuối năm 2017, mỗi huyện, thành phố sẽ có một Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động; các huyện trong vùng động lực nghiên cứu, đăng ký thêm các xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình và thành phố Hà Giang chú trọng kêu gọi các hộ kinh doanh bán lẻ phát triển thành các doanh nghiệp, HTX vừa và nhỏ. Các địa phương và các sở, ngành của tỉnh cần tăng cường công tác phối hợp, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong quá trình triển khai nhiệm vụ; tổ chức phát động phong trào thi đua nhằm khuyến khích, động viên các tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển KT-XH tại địa phương… Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý với các sở, ngành và các địa phương cần quan tâm, có giải pháp thực hiện các chỉ tiêu đánh giá cuối năm, tránh để tình trạng đến cuối năm đánh giá lại không hoàn thành so với kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp báo Tiếp tục hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) giai đoạn 2017-2020.

BHG - Chiều 7.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp tổ chức Họp báo Tiếp tục hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) giai đoạn 2017-2020. 

07/07/2017
Đánh giá triển khai thực hiện Bộ tiêu chí tỉnh Hà Giang đến năm 2020 thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, phát triển bền vững

BHG- Ngày 7.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, Hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện Bộ tiêu chí tỉnh Hà Giang đến năm 2020 thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, phát triển bền vững đã được tổ chức.

07/07/2017
Hội nghị BCH Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ 15, khoá IV (mở rộng)

BHG- Sáng 7.7, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 15, khoá IV (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

07/07/2017
Hội nghị Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 3

BHG- Sáng 7.7, Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng). Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

07/07/2017