Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Quang

10:13, 25/07/2017

BHG- Thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân sau mỗi kỳ họp, chiều 24.7, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng các đồng chí thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang và đại biểu HĐND huyện Bắc Quang đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với các cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh khóa XVII và kỳ họp thứ 4 của HĐND huyện. Theo đó, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh (diễn ra từ ngày 12 - 14.7) đã xem xét 23 báo cáo và 13 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Tại kỳ họp đã có 75 lượt ý kiến của các đại biểu tham gia thảo luận, 7 đại biểu HĐND tỉnh tham gia chất vấn trực tiếp với lãnh đạo các Sở. Trên cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện các tờ trình và dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 14 Nghị quyết... Kỳ họp thứ 4 của HĐND huyện Bắc Quang (diễn ra từ ngày 18 - 19.7) đã xem xét 21 văn bản và 6 tờ trình của HĐND, UBND, các Ban HĐND huyện và các cơ quan tư pháp của huyện. Đồng thời, báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ họp...

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri tại các điểm cầu các xã, thị trấn đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị lên đại biểu HĐND tỉnh và huyện về các vấn đề liên quan như: Đề nghị tỉnh, huyện sớm hỗ trợ cho các xã còn khó khăn về xi măng để xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên xã, làm cầu dân sinh, các công trình phúc lợi phục vụ sản xuất và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Kịp thời giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai tại xã Đồng Yên và cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho người dân tại một số xã trên địa bàn huyện như: Tiên Kiều, Vĩnh Hảo... Về quy định Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh, cần có chính sách, phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở các tổ dân phố. Đối với cử tri xã Vô Điếm có kiến nghị với Trung ương, tỉnh hỗ trợ xây dựng cầu treo để phục vụ cho việc giao thông đi lại và phát triển KT - XH của địa phương. Cử tri xã Đồng Tiến cũng đề nghị huyện xem xét, kiểm tra làm rõ việc thời gian gần đây có một điểm mỏ khai thác quặng ở xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) xả thải xuống suối thuộc địa bàn xã gây ảnh hưởng đến môi trường và sản xuất của người dân. Ngoài ra, nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề: Hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, môi trường, nước sạch, xây dựng trạm hạ thế ở các thôn khó khăn chưa có điện lưới Quốc gia... cũng được cử tri quan tâm và nêu lên tại buổi tiếp xúc.    

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thay mặt đại biểu HĐND 2 cấp, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cử tri trên địa bàn huyện Bắc Quang. Đồng thời, đề nghị huyện Bắc Quang thực hiện tốt các chương trình, hành động đã đề ra và quan tâm hơn nữa trong lĩnh vực phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, dạy nghề, khởi nghiệp... Sau khi tổng hợp các ý kiến, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã xem xét, giải đáp các vấn đề mà cử tri quan tâm theo đúng thẩm quyền.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27.7.1947 - 27.7.2017; biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" và người có công tiêu biểu của tỉnh (giai đoạn 2013 - 2017)

BHG - Sáng 24.7, sau khi tổ chức Lễ dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (TBLS) 27.7.1947 - 27.7.2017, biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" và người có công tiêu biểu của tỉnh (giai đoạn 2013 - 2017). 

24/07/2017
Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng ngày 24.7, tại phòng họp BCH Đảng bộ tỉnh, Đoàn công tác số 8 Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN) do đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Ủy viên BCĐ Trung ương về PCTN làm trưởng đoàn đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. 

24/07/2017
Đồng chí Chúng Thị Chiên thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Minh Ngọc (Bắc Mê)

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27.7.1947 27.7.2017), chiều ngày 21.7, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lan tại thôn Nà Sài, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê.

24/07/2017
Khai mạc Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cải cách hành chính

BHG- Sáng 22.7, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Hội nghị Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cải cách hành chính cho công chức, viên chức của các cơ quan trong tỉnh. 

24/07/2017