Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc và tham quan một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Quyết Tiến (Quản Bạ)

10:20, 22/06/2017

BHG - Ngày 21.6, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã có buổi làm việc với xã Quyết Tiến và kiểm tra tiến độ sản xuất tại một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Quyết Tiến (Quản Bạ).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Quyết Tiến (Quản Bạ).

Theo báo cáo tóm tắt của xã Quyết Tiến trong thời gian qua: Công tác xây dựng Đảng, chính quyền đã được chú trọng hơn. Công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết các cấp thường xuyên được triển khai. Qua đó, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc quy chế, chấp hành tốt giờ giấc làm việc... Cùng với đó, xã còn chú trọng việc tổ chức phát triển sản xuất dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, như: Đảng ủy xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân tích cực đưa các loại giống có năng suất cao vào sản xuất. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng cả xã đạt 2.361ha, đạt 80% kế hoạch. Trong đó, với thế mạnh về phát triển dược liệu nên 6 tháng qua xã Quyết Tiến đã trồng thêm được gần 80ha cây dược liệu các loại, đạt 80% kế hoạch đề ra. Đưa tổng diện tích cây dược liệu được chăm sóc, cho thu hoạch lên 168ha. Chăn nuôi gia súc phát triển ổn định, tổng đàn trâu, bò hiện có 3.205 con. Chương trình xây dựng NTM được triển khai và tuyên truyền sâu rộng toàn xã tiếp tục thực hiện theo các  tiêu chí. Nghị quyết 209 thu hút được sự quan tâm của người dân; đã có 48 hộ được giải ngân vay vốn mua trâu, bò và làm chuồng trại, 3 hộ được vay vốn phát triển trồng cây dược liệu với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: xã Quyết Tiến cần hết sức quan tâm đánh giá, tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ xã và Đảng bộ xã phải có rút kinh nghiệm, có sự chỉ đạo kịp thời để tránh vướng mắc sau khi kiện toàn cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn theo Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh. Về chỉ đạo phát triển kinh tế theo từng vùng, miền cần phải có sự phối, kết hợp tốt với các doanh nghiệp để phát triển dược liệu theo cả chiều rộng và chiều sâu; chăn nuôi và rau an toàn cần phải tiếp tục thay đổi tư duy và có sự vào cuộc của huyện sự phát triển chung cũng như mở rộng thị trường ra trong và ngoài tỉnh. Với các đơn vị, doanh nghiệp đang phát triển cây dược liệu trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao các bước triển khai của Công ty Anvy và nhấn mạnh Công ty cần phải rà soát kỹ, có kế hoạch phát triển thương hiệu, phương thức triển khai để địa phương nắm chắc được và tỉnh, huyện mới có sự hỗ trợ, tạo cơ chế cụ thể đối với đơn vị…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất rau an toàn tại thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến (Quản Bạ).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất rau an toàn tại thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến (Quản Bạ).

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Huyện Quản Bạ và xã Quyết Tiến đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn; việc xây dựng các mô hình đã mang tính ổn định, bền vững và phù hợp với thực tiễn của địa phương; xây dựng được những sản phẩm đặc thù của địa phương; đồng thời, huyện cũng đã có những chính sách ưu tiên để thu hút các doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Triệu Tài Vinh đề nghị huyện và xã cần tập trung mạnh hơn nữa trong việc nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo và cán bộ bán chuyên trách; chuyển đổi tư duy cho đội ngũ cán bộ và nhân dân tập trung phát triển nông nghiệp từ chiều rộng sang chiều sâu với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập. Cùng với đó, địa phương cũng cần chú trọng mở rộng đầu ra cho sản phẩm và để đạt được điều đó, cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng thương hiệu và chất lượng, sự liên kết phát triển giữa người dân với các doanh nghiệp. Riêng mô hình trồng rau an toàn nên quy tụ các hộ trồng rau vào các HTX với phương châm tăng thu nhập cho bà con, xây dựng giá trị sản phẩm và gắn với du lịch; có chứng nhận chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm rau…

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã đến thăm mô hình sản xuất rau an toàn thôn Nậm Lương; mô hình dân quân trồng dược liệu và một số mô hình phát triển dược liệu của Công ty Anvy trên địa bàn xã Quyết Tiền.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh xã Lũng Cú (Đồng Văn)

BHG - Ngày 21.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh xã Lũng Cú (Đồng Văn). Cùng đi có lãnh đạo các sở: Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư; Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng của UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn…

22/06/2017
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry

Chiều 20/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông John Kerry, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

21/06/2017
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 21.6, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với thành phố Hà Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. 

21/06/2017
Hội nghị lần thứ 13 BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XVIII

BHG- Ngày 21.6, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 13 sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

21/06/2017