Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

14:26, 22/03/2017

BHG- Sáng 22.3, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vương Ngọc Hà (người mặc áo xanh đứng giữa) cùng các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri.
Đồng chí Vương Ngọc Hà (người mặc áo xanh đứng giữa) cùng các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh trình bày khái quát Dự thảo Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó: Dự thảo Luật có 4 chương, 38 điều. Luật quy định các nội dung, kế hoạch, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa... Các cử tri đã thảo luận, có ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật, trong đó tập trung vào các nội dung như: Đối tượng hỗ trợ mặt bằng sản xuất đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các khu vực sản xuất khó khăn; chính sách hỗ trợ về thuế, mức đóng BHXH, BHYT. Chính phủ cần có chỉ đạo các Bộ, ngành T.Ư, địa phương, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; trong phân loại doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ cần quy định rõ hơn về tiêu chí, chỉ tiêu doanh thu. Tại mục 1, Điều 35 không nên ghi chung chung “Cơ quan tổ chức chủ trì thực hiện các nội dung, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa” đề nghị ghi trực tiếp luôn chủ thể là Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các nội dung quy định về xử lý vi phạm, quy định tại Điều 37 còn chưa cụ thể, nên có chế tài để xử lý các vi phạm đặc biệt là việc vi phạm 6 điều cấm quy định tại Điều 8. Bên cạnh việc chia tách chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ theo khung doanh thu, lao động, tổng vốn thì nên có mục ưu tiên cho đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa ở vùng sâu, xa, biên giới, đối tượng doanh nghiệp là nữ doanh nhân, doanh nghiệp có sử dụng lao động người địa phương, doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Việc giám sát các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần chỉ rõ tổ chức, cá nhân có thẩm quyền cụ thể...

Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Vương Ngọc Hà đã tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng của cử tri thuộc các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Từ đó có ý kiến kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế; đồng thời tham mưu cho chính quyền tỉnh xây dựng thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn được kịp thời, hiệu quả.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Tiếp tục chương trình theo dõi, giám sát của BTV Tỉnh ủy đối với các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, ngày 21.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền 2 xã: Túng Sán và Tân Tiến (Hoàng Su Phì), kiểm tra công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện phát triển KT - XH năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

22/03/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm với lãnh đạo huyện Quang Bình về tiến độ sản xuất vụ Xuân 2017 và tiến độ thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường.

22/03/2017
Chuyển biến tích cực trong hợp nhất các chức danh không chuyên trách ở Hoàng Su Phì

BHG- Sau hơn 1 năm thực hiện kế hoạch lồng ghép các chức danh không chuyên trách (KCT) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua đó góp phần giải quyết bài toán tinh giản bộ máy cán bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và điều hành của chính quyền địa phương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chất lượng, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ KCT.

22/03/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng bộ Trường Cao đẳng nghề

BHG- Thực hiện theo phân công của BTV Tỉnh ủy về theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các Đảng bộ, Chi bộ các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chiều 21.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  có buổi làm việc với Đảng bộ Trường Cao đẳng nghề. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.  

21/03/2017