Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Đảng ủy trường Chính trị tỉnh

14:26, 22/03/2017

BHG- Ngày 21.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với trường Chính trị tỉnh về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ, đơn vị vững mạnh và tiến độ triển khai công tác thực hiện Nghị quyết các cấp trong thời gian qua… Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Văn phòng tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh với Đảng ủy trường Chính trị tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh với Đảng ủy trường Chính trị tỉnh.

Thời gian qua, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh thường xuyên quan tâm thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, viên chức và người lao động; tổ chức triển khai học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của cấp trên và sau khi học tập Đảng ủy đã xây dựng chương trình hành động cụ thể để tổ chức thực hiện. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng được xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn khóa và hàng năm qua đó những thiếu sót đã được uốn nắn, sửa chữa kịp thời, không phát hiện sai phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Cùng với đó, trường triển khai tốt các đề án của Tỉnh ủy, nhất là đề án đổi mới giáo dục chính trị, tư tưởng được quán triệt đến tất cả các học viên. Nhìn chung, cán bộ, giảng viên; đội ngũ các thầy, cô giáo đều có trình độ cao về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng…

Tại buổi làm việc, các đại biểu và tập thể lãnh đạo nhà trường đã dành nhiều thời gian thảo luận tập trung vào một số vấn đề chính, như: Nâng cao chất lượng về đội ngũ giảng viên giảng dạy nhất là về kiến thức thực tiễn cần được cập nhật liên tục, thường xuyên cũng như có sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; cử cán bộ, giảng viên đi thực tế cơ sở từ 6 tháng đến một năm để trau dồi kiến thức thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn…

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ trường Chính trị tỉnh cần bài bản hơn nhằm hướng tới một môi trường sư phạm chuyên sâu và khoa học hơn. Cùng với đó, trường cũng cần tiến hành xây dựng các mối quan hệ  tốt với những địa phương  ngoài, tỉnh; cơ sở đào tạo trong cả nước để học hỏi, trao đổi kinh nghiệp cũng như phối hợp trong công tác giảng dạy nhằm đáp ứng được yêu cầu của tỉnh hiện nay. Các nghị quyết đề án của tỉnh đã, đang triển khai trên rất nhiều mảng, lĩnh vực, nhà trường cần bám sát, chặt chẽ hơn các quan điểm của BTV Tỉnh ủy trong quá trình thực hiện các đề án của tỉnh; Đổi mới cách cập nhật kiến thức đáp ứng nhu cầu phát triển chung của tỉnh, xây dựng đưa các đề tài khoa học vào áp dụng thực tiễn tại trường trong quá trình triển khai các nhiệm vụ. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức triển khai các kết luận của tỉnh liên quan tới trường về việc thành lập Hội đồng nghiên cứu lý luận của tỉnh để tổng kết thực tiễn. Trong thời gian tới, yêu cầu đặt ra còn nhiều, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trên tinh thần cởi mở của buổi làm việc, trường Chính trị tỉnh tiếp tục xây dựng một môi trường sư phạm, xây dựng Đảng bài bản, khoa học, xứng tầm với sự kỳ vọng của tỉnh về cơ cấu của một hệ thống chính trị phát triển vững mạnh…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

BHG- Sáng 22.3, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

22/03/2017
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Tiếp tục chương trình theo dõi, giám sát của BTV Tỉnh ủy đối với các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, ngày 21.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền 2 xã: Túng Sán và Tân Tiến (Hoàng Su Phì), kiểm tra công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện phát triển KT - XH năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

22/03/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Quang Bình

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm với lãnh đạo huyện Quang Bình về tiến độ sản xuất vụ Xuân 2017 và tiến độ thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường.

22/03/2017
Chuyển biến tích cực trong hợp nhất các chức danh không chuyên trách ở Hoàng Su Phì

BHG- Sau hơn 1 năm thực hiện kế hoạch lồng ghép các chức danh không chuyên trách (KCT) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua đó góp phần giải quyết bài toán tinh giản bộ máy cán bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và điều hành của chính quyền địa phương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chất lượng, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ KCT.

22/03/2017