Thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra đối với BTV Huyện ủy Mèo Vạc và Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh

09:31, 20/01/2017

BHG - Ngày 19.1, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI); Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 03-CT/TU “Nói đi đôi với làm” của BTV Tỉnh ủy đối với BTV Huyện ủy Mèo Vạc và Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc.

Kết luận của BTV Tỉnh ủy nêu rõ: Các đơn vị được kiểm tra đã nghiêm túc thực hiện việc xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai phổ biến thực hiện ở cấp mình và chỉ đạo cấp dưới xây dựng kế hoạch thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh; việc xây dựng chương trình hành động của tập thể, kế hoạch của cá nhân, người đứng đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đảm bảo đúng tiến độ thời gian, sát với điều kiện thực tế của từng đơn vị và chịu trách nhiệm được giao. Thông qua việc thực hiện quán triệt, triển khai Chỉ thị số 03-CT/TU “Nói đi đôi với làm” của BTV Tỉnh ủy đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc và giữ vững kỷ cương, kỷ luật của đội ngũ cán bộ, đảng viên… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như: Vai trò, trách nhiệm của một số cấp ủy cơ sở chưa phát huy tinh thần trách nhiệm; việc nghiên cứu quán triệt và cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên còn chưa sâu; chưa kịp thời hướng dẫn các tổ chức đảng trực thuộc về nội dung tổ chức học tập và thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh; còn thiếu quyết liệt trong việc lãnh, chỉ đạo đối với cấp ủy và UBKT cơ sở về việc thực hiện kiểm tra, giám sát trong Đảng…

Phát biểu tại các buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đề nghị BTV Huyện ủy Mèo Vạc và Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh cần nghiêm túc tiếp thu, nhanh chóng có những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục, những hạn chế mà BTV Tỉnh ủy đã nêu trong kết luận. Để làm tốt công tác lãnh chỉ đạo, quán triệt và cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên trong thời tới, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy lưu ý: Các đơn vị cần phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ, toàn diện về tầm quan trọng của các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh và coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mỗi cơ quan, đơn vị; trong quá trình tổ chức thực hiện cần vận dụng linh hoạt, sáng tạo để từ đó vận dụng các Nghị quyết, chỉ thị vào thực tiễn; triển khai bộ công cụ kiểm tra, đánh giá cán bộ, công chức trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 của BTV Tỉnh ủy; chủ động nắm bắt tư tưởng trong mỗi cán bộ, đảng viên; việc tiếp thu, viết bài thu hoạch cần thực hiện nghiêm túc, tránh theo hình thức; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát cấp cơ sở…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2017

BHG- Chiều 18.1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2017. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. 

20/01/2017
Ký kết giao ước thi đua các ban Đảng năm 2017

BHG- Ngày 19.1, Khối giao ước thi đua các ban Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban Đảng, Hội đồng TĐKT tỉnh.

20/01/2017
Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng

BHG- Sáng 19.1, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương, tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR). Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu trung tâm. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện, thành phố tại các điểm cầu.

19/01/2017
Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 19.1, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh.

19/01/2017