Hà Giang

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

14:52, 07/12/2016

BHG - Sáng 7.12, tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc), đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri trên địa bàn xã Cán Chu Phìn…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc).
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc).

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng, như: xem xét, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách Nhà nước năm 2016; kết quả cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2011 - 2015; quyết định và thông qua các Nghị quyết về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017 và quyết định dự toán ngân sách Nhà nước và phân bổ ngân sách T.Ư năm 2017. Công tác xây dựng luật nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật tiếp tục được các đại biểu tích cực thảo luận. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 3 luật, 11 Nghị quyết và cho ý kiến về 14 dự án luật khác. Cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã tiến hành phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của nhiệm kỳ khóa XIV đối với một số thành viên Chính phủ. Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những nhóm vấn đề được các đại biểu Quốc hội lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế, được cử tri, dư luận xã hội cả nước quan tâm, đánh giá cao; cách thức điều hành phiên chất vấn có nhiều cải tiến, trong đó không khí dân chủ được thể hiện rõ rệt với việc tranh luận, đối thoại trực tiếp giữa đại biểu với các thành viên chính phủ về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau.

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã hoạt động tích cực, tham gia đầy đủ phiên họp của Quốc hội. Tại các phiên thảo luận, các đại biểu đã có những ý kiến phát biểu có tính phản biện cao, thể hiện rõ quan điểm, chính kiến của mình, góp phần vào việc bổ sung, hoàn thiện dự án Luật, Nghị quyết trước khi Quốc hội biểu quyết thông qua và chỉnh lý, hoàn thiện các dự án luật, trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp sau. Nhiều ý kiến, kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã được nghiên cứu tiếp thu, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động xây dựng pháp luật của Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cán Chu Phìn phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào những quyết nghị của Quốc hội đối với các vấn đề đã được thông qua. Một số cử tri đề xuất, kiến nghị Nhà nước tiếp tục có các chương trình hỗ trợ: Kéo điện lưới Quốc gia cho những thôn chưa có điện; xây dựng bể chứa nước sinh hoạt và đường bê - tông liên thôn, xóm…

Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền như: vấn đề xây dựng hạ tầng đề nghị huyện, xã làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện về nhu cầu sử dụng xi măng để lên kế hoạch xây dựng chương trình cấp xi măng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm để triển khai theo đúng nhu cầu của cơ sở. Cùng với đó, huyện Mèo Vạc cũng cần quan tâm tới vấn đề tổ chức lại sản xuất cho người dân nhằm từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người nông dân. Các vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được đoàn tổng hợp và gửi tới các cấp, ngành, các cơ quan chức năng liên quan trả lời, làm rõ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực ở Đảng bộ xã Thanh Thủy

BHG- Qua hơn 4 năm triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nay tiếp tục là Chỉ thị 05 về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Đảng bộ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã nghiêm túc triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tạo được sự chuyển biến rõ nét cả về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) và mọi tầng lớp nhân dân.

30/11/2016
Đảng bộ xã Kim Ngọc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

BHG- Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nay tiếp tục là Chỉ thị 05 về việc "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được Đảng bộ xã Kim Ngọc (Bắc Quang) triển khai mạnh mẽ tới cán bô, đảng viên; qua đó, tạo được chuyển biến rõ rệt trong suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân. 

30/11/2016
Đoàn lớp cao cấp Chính trị - Hành chính Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta

BHG - Ngày 28.11, Đoàn Lớp cao cấp Chính trị - Hành chính Đảng Nhân dân Cách mạng Lào gồm 20 học viên là lãnh đạo các ngành, địa phương của Lào do đồng chí Đoàn Văn Đàn, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo – Bồi dưỡng cán bộ quản lý, lãnh đạo làm Trưởng đoàn đang nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Dự buổi làm việc và tiếp đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành…

29/11/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 11

BHG - Ngày 29.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 11, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. 

29/11/2016